Tránh 7 sai lầm trong ăn kiêng để khởi động năm 2018

Để có một chế độ ăn kiêng hiệu quả và sở hữu một thân hình đẹp cùng sức khoẻ tuyệt vời bạn cần tránh 8 điều sau đây.
tranh 7 sai lam trong an kieng de khoi dong nam 2018 Chế độ ăn kiêng và các bài tập thể dục của cựu Hoa hậu Thế giới Priyanka Chopra
tranh 7 sai lam trong an kieng de khoi dong nam 2018 7 đổi mới kỳ lạ đã làm rung chuyển hoàn toàn ngành công nghiệp thực phẩm
tranh 7 sai lam trong an kieng de khoi dong nam 2018 Bạn có nên theo chế độ ăn kiêng 80/20?

Năm 2018 đã gần kề, và tất cả mọi người trong chúng ta đều muốn tạo nên những thay đổi tích cực cho bản thân vào những ngày này để có được một năm mới trọn vẹn.

Một trong những vấn đề cần cải thiện đó chính là sức khoẻ tinh thần và thể chất, điều quan trọng mà ai cũng mong có được trong năm mới, bởi chỉ cần có sức khoẻ tốt thì bạn có thể thành công ở tất cả các lĩnh vực khác.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một vài vấn đề sai lầm trong dinh dưỡng mà nhiều người đang mắc phải, và nó vô tình làm ảnh hưởng đến sức khoẻ chung của bạn. Cùng tìm hiểu và thay đổi những thói quen này nhé.

1. Loại bỏ một số loại thực phẩm

Một số người thường tuân theo những chế độ ăn kiêng hà khắc mà quên đi một số nhóm thực phẩm thiết yếu cần có cho cơ thể như sữa hay carbohydrate. Điều này sẽ dẫn đến sự thiếu hụt dinh dưỡng tổng quát khiến sức khoẻ không được ổn định như mong đợi. Bạn cần phải học cách điều chỉnh bữa ăn để đảm bảo cho cơ thể khoẻ mạnh.

tranh 7 sai lam trong an kieng de khoi dong nam 2018
Loại bỏ một số thực phẩm trong việc ăn kiêng gây thiếu hụt dinh dưỡng. (Ảnh: Boldsky)

2. Thiết lập mục tiêu không thực tế

Nhiều người muốn giảm cân hoặc tăng cân một cách nhanh chóng nên thường xây dựng một chế độ ăn uống phản khoa học, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Các chuyên gia khuyến cáo trong bất kỳ trường hợp tăng hay giảm cân, hoặc xây dưng cơ bắp, bạn cần phải có một quá trình dài kết hợp dinh dưỡng và tập luyện kiên trì mới có thể đạt kết quả cao nhất.

3. Sử dụng thuốc giảm cân

Ở thời điểm hiện tại, có quá nhiều các sản phẩm thuốc giảm cân trên thị trường được quảng cáo là “giảm cân tức thì” khiến nhiều người sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để sử dụng. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh nhiều lần rằng các loại thuốc này có thể gây hại đến sức khoẻ và cũng có dẫn đến tình trạng “nghiện thuốc”. Vì thế, giảm cân theo phương pháp tự nhiên sẽ là an toàn nhất.

4. Không nhận ra kết quả và thiếu kiên nhẫn

Khi bạn đã thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, cùng với tập thể dục thể thao thì việc nhìn nhận và đánh giá kết quả sau một quá trình là việc cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn nâng cao tinh thần và ý chí, duy trì chế độ dinh dưỡng đang áp dụng và tiếp tục luyện tập để bảo vệ sức khoẻ.

Cũng giống như cách mà bạn nhận ra kết quả sau quá trình ăn kiêng và tập luyện, cần phải thiết lập cho bản thân kế hoạch rõ ràng, nghiêm túc thực hiện và chờ đợi kết quả, vì bất cứ mục tiêu nào bạn đặt ra cũng cần thời gian để thực hiện và tiến bộ.

5. Quá nhiều “nguyên tắc” thực phẩm

Ăn kiêng đồng nghĩa với việc bạn phải sống chung với “kỉ luật thép” như không ăn các thực phẩm giàu chất béo, không đường, không tinh bột…. Tuy nhiên, nếu bạn có quá nhiều quy tắc về thức ăn, sẽ rất khó khăn để bạn có thể giữ kỉ luật ở mức độ tuyệt đối và không cho ra được kết quả như mong đợi.

tranh 7 sai lam trong an kieng de khoi dong nam 2018
Quá nhiều nguyên tắc thực phẩm khiến việc ăn kiêng kém hiệu quả. (Ảnh: Boldsky)

6. Tránh xa hoàn toàn chất béo

Nhiều người bắt đầu một chế độ ăn kiêng luôn tin rằng loại bỏ toàn bộ chất béo ra khỏi bữa ăn sẽ giúp họ giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, những chất béo lành mạnh được tìm thấy trong các thực phẩm như nước dừa, bơ… lại thực sự rất cần thiết cho một sức khoẻ tốt.

7. Bỏ bữa ăn

Bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng là lí do khiến nhiều người nghĩ rằng họ có thể giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, đây lại là một phương pháp phản khoa học bởi nó sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn, gây ra thiếu hụt dinh dưỡng. Hãy chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để dạ dày luôn được hoạt động ở mức ổn đinh, bên cạnh việc nạp các thực phẩm giàu chất xơ và vitamin, giúp cơ thể luôn tỉnh táo và khoẻ mạnh.

tranh 7 sai lam trong an kieng de khoi dong nam 2018 10 điều phụ nữ cần kiêng cữ sau sinh nếu không muốn 'rước' bệnh vào người
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.