Chế độ ăn có các loại hạt này giúp giảm cân và tránh nguy cơ béo phì

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu đã phát hiện ra rằng những người bổ sung các loại hạt này trong chế độ ăn hàng ngày có xu hướng giảm cân và tránh được nguy cơ béo phì.
che do an co cac loai hat nay giup giam can va tranh nguy co beo phi Báo động tình trạng béo phì ở trẻ em
che do an co cac loai hat nay giup giam can va tranh nguy co beo phi Nguy cơ mất trí nhớ và béo phì vì ăn quá no
che do an co cac loai hat nay giup giam can va tranh nguy co beo phi Dân Việt Nam ít béo phì nhất thế giới

Với mong muốn giảm cân, không ít người lựa chọn bỏ bữa ăn, tuân thủ một chế độ kiêng nghiêm ngặt hay đi tập thể dục quá thường xuyên. Đây là những lựa chọn có phần sai lầm và nóng vội. Bởi trên thực tế, việc xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh là điều quan trọng thiết yếu giúp bạn giảm nguy cơ tăng cân và béo phì.

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu đã phát hiện ra rằng: những người tăng cường tiêu thụ các loại hạt trong chế độ ăn uống của họ có xu hướng giảm sự tăng cân và và béo phì.

Theo đó, các loại hạt như: hạnh nhân, lạc đà, quả hồ trăn, quả óc chó và đậu phộng có tác dụng tích cực để giảm trọng lượng và nguy cơ béo phì.

che do an co cac loai hat nay giup giam can va tranh nguy co beo phi

Nhóm nghiên cứu đã theo dõi và đánh giá dữ liệu về chế độ ăn uống và lối sống của hơn 373.000 cá nhân từ 10 quốc gia châu Âu, trong độ tuổi từ 25 đến 70.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người ăn các loại đậu không chỉ tăng cân ít hơn so với những người khác mà nguy cơ mắc chứng béo phì cũng thấp hơn 5%.

Nhiều người nghĩ rằng hạnh nhân là thực phẩm giàu năng lượng và chất béo không phải là sự lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân. Bởi vậy lời khuyên nên tăng cường các loại hạt này tưởng chừng như "mâu thuẫn". Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, những loại hạt này là nguồn năng lượng phong phú, các chất béo tốt, protein, vitamin, khoáng chất và chất phytochemicals (các hóa chất thực vật tự nhiên, cần thiết cho sức khỏe).

Joan Sabate, Giám đốc nghiên cứu và Giám đốc Điều hành của Đại học Loma Linda ở California, Mỹ cho biết: "Hãy bổ sung các loại hạt trong nhiều bữa ăn của bạn, thậm chí đặt chúng ở giữa đĩa để dần thay thế bớt các sản phẩm từ động vật."

chọn