Cô gái 1m48 da đen, mông lép ‘lột xác’ quyến rũ vạn người mơ ước nhờ Gym

Tự nhận mình là da đen, người gầy ốm, bắp tay lỏng lẻo, mông xẹp lép, khuôn mặt không ưa nhìn, Ngọc Phượng đã có cú “lột xác” thay đổi bản thân ngoạn mục nhờ Gym.
co gai 1m48 da den mong lep lot xac quyen ru van nguoi mo uoc nho gym Nữ sinh Đại học kiến trúc dáng đẹp eo thon chia sẻ chế độ ăn hiệu quả cho người tập Gym
co gai 1m48 da den mong lep lot xac quyen ru van nguoi mo uoc nho gym Bức ảnh cậu bé đánh giày đứng ngoài phòng gym gây xúc động

Nhìn hình ảnh của cô gái sinh năm 1991 Nguyễn Thị Ngọc Phượng ở thời điểm hiện tại với số đo 3 vòng cực chuẩn, ít ai biết rằng, Phượng đã khổ luyện với Gym để sở hữu thân hình “vạn người mê” dù chỉ cao 1m48.

co gai 1m48 da den mong lep lot xac quyen ru van nguoi mo uoc nho gym
Cô gái có số đo 3 vòng chuẩn sau 2 năm tập Gym.

Cùng trò chuyện với cô gái trẻ Sài Thành này để có thêm động lực thay đổi chính bản thân mình từ những nỗ lực nhỏ nhất từng ngày:

- Chào Ngọc Phượng, bạn có thể chia sẻ một chút về bản thân?

Mình là dân văn phòng chính gốc, nghĩa là chỉ ngồi một chỗ làm việc. Có lẽ gì dành nhiều thời gian cho công việc nên hiện mình vẫn còn độc thân, hoặc chắc chưa có duyên nên chưa lập gia đình.

Thời gian cách đây 3 năm mình cảm thấy bản thân rất xấu xí về ngoại hình: chỉ cao 1m48, da đen, người toàn mỡ, bắp tay lỏng lẻo, mông xẹp lép và xệ, khuôn mặt không ưa nhìn, và mờ nhạt trước mặt người khác vì không theo một style nào phù hợp với bản thân. Thực sự thời gian đó mình rất tự ti về bản thân và ngoại hình, mình rất nhút nhát trong việc thể hiện bản thân, và luôn sống theo suy nghĩ của người khác, cố làm hài lòng tất cả mọi người.

Và mình nghĩ rằng ngoại hình không quan trọng lắm, chỉ cần mình thật lòng đối đãi và yêu thương mọi người thì sẽ được đền đáp lại. Nhưng sau vài lần kinh nghiệm yêu thương thất bại, mình nhận ra rằng yêu thương người khác không bằng yêu lấy chính mình trước. Mình bắt đầu học đổi mới tư duy, và tập thay đổi ngoại hình. Điều đó là cơ duyên đưa mình đến với Gym.

co gai 1m48 da den mong lep lot xac quyen ru van nguoi mo uoc nho gym
Sự thay đổi rõ rệt về hình thể.
co gai 1m48 da den mong lep lot xac quyen ru van nguoi mo uoc nho gym
Nhờ tập Gym, Ngọc Phượng tự tin hơn.

- Những ngày đầu đến với Gym của bạn như thế nào?

Cũng như bao bạn nhập môn khác, mới đầu mình hoàn toàn không có một chút kiến thức gì về Gym. Mình chỉ tập theo các bài tập trên mạng online một cách không bài bản, 1 tuần mình tập có 2-3 ngày, ngày nào cũng tập lưng và mông, và cả gần một năm trời mình tập như vậy cộng với… nhịn ăn. Bởi vì mình nghĩ nhịn ăn sẽ được thon thả. Điều đó dẫn đến thể trạng của mình đã yếu nay còn yếu hơn, và mình chính thức trở thành tạng skinny fat.

- Bạn đã khắc phục tình trạng này như thế nào?

Mình đã mất khoảng thời gian khá dài để tự nhận ra các bài tập của mình chưa thực sự hiệu quả. Vì thế đầu năm 2017 mình đã nghiên cứu về Gym một cách nghiêm túc hơn, và nhờ anh PT trong phòng tập hướng dẫn hoàn toàn lại từng bước cơ bản của các động tác. Sau đó, theo lịch của anh ấy, mình tập đều các nhóm cơ hơn, tập bài bản hơn. Và đến bây giờ, body mình cũng đạt được vài thay đổi nho nhỏ, tuy chưa bằng các chị em nhưng ít ra đã hơn bản thân mình 2 năm trước.

- Sự thay đổi cụ thể như thế nào?

Nói về sự thay đổi của cơ thể, mình có thể liệt kê tạm như thế này:

+ Trước khi tập gym:

Cao: 1m48, nặng: 43kg

Số đo 3 vòng: 88 – 66- 84cm

Tạng người skinny fat (người chỉ toàn xương với mỡ, ốm nhách mà lỏng lẻo), mông xệ, bắp tay bắp chân lỏng lẻo và to.

+ Sau khi tập Gym

Chiều cao: không thay đổi

Nặng: 45,5kg, Số đo 3 vòng: 88-64-88cm.

Mỡ toàn thân: từ tạng skinny fat chuyển sang cơ thể khỏe mạnh, mỡ giảm đáng kể, khối cơ tăng, bắp tay săn chắc, mông săn cao lên và to hơn, xô rộng hơn làm eo có cảm giác nhỏ hơn.

Từ một người tự ti và giờ mình có thể tự tin vào bản thân mình, và rất quý trọng bản thân mình.

co gai 1m48 da den mong lep lot xac quyen ru van nguoi mo uoc nho gym
Vóc dáng quyến rũ của cô gái trẻ.
co gai 1m48 da den mong lep lot xac quyen ru van nguoi mo uoc nho gym
co gai 1m48 da den mong lep lot xac quyen ru van nguoi mo uoc nho gym

- Bạn có thể chia sẻ lịch tập cụ thể như thế nào?

Về lịch tập: Mình tập từ thứ 2 đến thứ 6, 2 ngày thân trên, 2 ngày thân dưới, 1 ngày bụng.

T2: Lưng xô + tay trước

T3: Mông đùi

T4: Hiit + bụng

T5: Ngực + vai + tay sau

T6: Mông đùi

Sau 1-2 tháng mình sẽ thay đổi các bài tập, hoặc đổi số reps hoặc số set.

- Để luyện tập hiệu quả, bạn đã duy trì chế độ ăn như thế nào?

Lịch ăn gần nhất của mình:

Sáng ngủ dậy: 1 scoop whey isolate

Sau khi tập: 1 scoop whey isolate

Bữa sáng: 1 củ khoai lang + 100g gà xé hoặc 1 tô phở tái ít bánh, nước trong

Bữa 1: 1 chén cơm trắng , 130g bò + rau củ quả luộc

Bữa 2: 100g gà, 1 củ khoai lang vừa, 1 trái chuối, 100-150g bông cải xanh

Bữa 3: 1 chén cơm + 130g cá ( ngừ, basa, hồi) + rau củ quả luộc

Trước khi ngủ: 1 hũ sữa chua + 2 viên omega 3.

co gai 1m48 da den mong lep lot xac quyen ru van nguoi mo uoc nho gym
co gai 1m48 da den mong lep lot xac quyen ru van nguoi mo uoc nho gym

- Bí quyết giúp việc luyện tập hiệu quả của bạn là gì?

Bí quyết giúp luyện tập hiệu quả: hãy có 1 “model” cho riêng mình, đặt mục tiêu phấn đấu để được như model đó, và kiên trì tuân theo 1 kỷ luật nhất định. Lúc chán nản thì hãy nhớ lại lý do lúc mình bắt đầu, và rủ thêm anh chị em bạn bè tập chung để cùng đốc thúc và có thêm niềm vui khi tập luyện.

Và bí quyết cho các bạn: 70% cơ bụng được xây dựng từ nhà bếp, thế nên các bạn hãy chú trọng vào phương pháp ăn uống, chia các bữa ăn chính thành 5-6 bữa phụ, ăn vừa đủ, không ăn quá no. Giấc ngủ cũng rất quan trọng trong việc xây dựng và nuôi cơ, thế nên hãy đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng trong 1 ngày. Và sau mỗi buổi tập, nên tập các bài giãn cơ để tránh bị chấn thương cơ và hồi phục tốt.

- Cảm ơn Ngọc Phượng đã chia sẻ những kiến thức hữu ích với chuyên mục.

co gai 1m48 da den mong lep lot xac quyen ru van nguoi mo uoc nho gym Cô gái vùng cao quyết tâm ‘xuống núi’ giảm cân lấy lại vóc dáng quyến rũ nhờ Gym

Từ một thiếu nữ của buôn làng, cô gái Đỗ Ngân (Thanh Hóa) đã đến với Gym và gắn bó với Gym để thay đổi ...

co gai 1m48 da den mong lep lot xac quyen ru van nguoi mo uoc nho gym Mặc cảm vì không ai nhận ra mình, mẹ hai con 'biến hình' ngoạn mục nhờ tập gym

Không thể sống chung với thân hình “phì nhiêu quá khổ” của mình mãi được, chị Hà quyết tâm tập gym.

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.