Cơ hội mong manh để nguời mẫu ảnh nude buộc tội họa sĩ N.L hiếp dâm

Những ngày qua, thông tin vụ việc người mẫu ảnh nude K.P tố nam họa sĩ nổi tiếng N.L hiếp dâm cô tại khách sạn trong lúc đang làm việc đã gây xôn xao dư luận, đồng thời dấy lên hồi chuông cảnh báo về rủi ro của nghề người mẫu.
co hoi mong manh de nguoi mau anh nude buoc toi hoa si nl hiep dam Vụ người mẫu kiện họa sĩ hiếp dâm: Dễ dãi khỏa thân

Vụ việc trên đang được cơ quan công an vào cuộc điều tra sau khi thụ lý đơn kiện của người mẫu K.P. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, cơ hội để người mẫu K.P buộc tội được họa sĩ N.L hiếp dâm cô là không mấy khả quan. Bởi lẽ ngay khi sự vụ vừa xảy ra, nữ người mẫu đã không lên tiếng tố giác và tiến hành các biện pháp bảo vệ bằng chứng quan trọng. Thay vào đó, K.P đã chờ đến 2 ngày sau, khi họa sĩ N.L từ chối nhận trách nhiệm và không có động thái xin lỗi mình, khiến cô bị uất ức tột độ mới quyết định đưa phơi bày sự thật ra ánh sáng.

Điều này sẽ khiến K.P gặp nhiều bất lợi trong việc trưng ra những chứng cứ quan trọng như ADN của thủ phạm có trong tinh dịch còn sót lại hay tế bào da có được nếu xảy ra quá trình cào cấu, chống cự... bởi thực tế, những vật chứng này không thể tồn tại lâu trên cơ thể nạn nhân khi trải qua sự tác động của môi trường xung quanh.

co hoi mong manh de nguoi mau anh nude buoc toi hoa si nl hiep dam
Người mẫu ảnh nude K.P

Đánh giá về mức độ khách quan của vụ kiện này, luật sư Nguyễn Văn Dũ (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: “Vụ việc này nhân chứng không có, camera cũng không có nên chỉ có thể hy vọng trên cơ thể cô gái còn những dấu vết do tác động ngoại lực không mong muốn hoặc do bản thân nạn nhân chống cự như vết bầm, trầy xước hoặc trong quá trình cào cấu chống cự hoặc trong móng tay nạn nhân còn dính lại tế bào da của người hiếp dâm, giám định AND tế bào da thu được sẽ là chứng cứ chứng minh cô gái bị hiếp dâm".

Ngoài ra, do vụ việc xảy ra trong khách sạn, không có nhân chứng nên rất khó xác định được chuyện nạn nhân tự nguyện quan hệ hay bị cưỡng bức để cấu thành tội hiếp dâm. Mặt khác, việc người mẫu K.P đơn độc lên tiếng tố cáo chuyện mình bị một họa sĩ nổi tiếng hiếp dâm với tiếng nói yếu ớt được xem là hành động dũng cảm bởi áp lực dư luận mà cô phải đối mặt là rất lớn. Với danh tiếng và vị thế của họa sĩ N.L trong giới hội họa Việt Nam, nếu người mẫu K.P không có đủ bằng chứng thuyết phục dư luận thì cơ hội thắng kiện của cô là rất mong manh.

co hoi mong manh de nguoi mau anh nude buoc toi hoa si nl hiep dam
Phiếu hẹn trả kết quả giám định vết thương của K.P sau khi cô làm đơn tố cáo họa sĩ N.L

Chia sẻ về quyết định đưa sự việc ra ánh sáng, người mẫu K.P khẳng định: “Thắng kiện hay không tôi không biết, nhưng tôi sợ nếu mình không lên tiếng thì nhiều người bị như vậy nữa. Hành vi thực hiện của anh ta đối với tôi rất là chuyên nghiệp nên tôi chắc chắn rằng mình không phải là nạn nhân đầu tiên bị như vậy. Tôi nghĩ sẽ có những nạn nhân trước mình lẫn những người sau, nếu như không ai lên tiếng anh ta sẽ càng thỏa sức lộng hành”.

Liên hệ với K.P vào chiều ngày 21/5 để cập nhật kết quả giám định vết thương của cô từ trung tâm pháp y, phóng viên được nữ người mẫu hẹn sẽ phản hồi thông tin sau 15 phút. Tuy nhiên sau đó, cô đã không liên lạc lại và hiện chúng tôi vẫn chưa thể kết nối với K.P.

Trước đó, ngày 19/5, người mẫu ảnh nude K.P đã lên tiếng tố cáo một nam họa sĩ nổi tiếng có hành vi hiếp dâm cô vào tối 2/5 tại một khách sạn ở TP.HCM. Theo lời P., ngày 2/5, nam họa sĩ L. sau khi hẹn gặp cô tại một quán cà phê trao đổi về công việc thì đến tối, anh ta chở P. đến một khách sạn trên đường Trần Thiện Chánh, quận 10.

Sau khi chụp xong, người này bảo cô nằm lên giường để tiếp tục vẽ. Bất ngờ, người đàn ông hôn vào vùng nhạy cảm của người mẫu 9X. Người mẫu K.P kể lúc này cô bật dậy, nam họa sĩ dùng vũ lực khống chế, thực hiện hành vi hiếp dâm mặc cho cô vùng vẫy, phản ứng quyết liệt.

co hoi mong manh de nguoi mau anh nude buoc toi hoa si nl hiep dam Họa sĩ bị tố hiếp dâm người mẫu 'nude': Tôi phủ nhận mọi cáo buộc

Chia sẻ với Zing.vn, họa sĩ N.L. khẳng định những tố cáo của người mẫu khỏa thân K.P. không liên quan tới ông. Mọi vấn ...

co hoi mong manh de nguoi mau anh nude buoc toi hoa si nl hiep dam Vụ người mẫu kiện họa sĩ hiếp dâm: Dễ dãi khỏa thân

Nghệ thuật khoả thân chỉ cách một sợi dây mỏng manh mà phía bên kia có thể là dung tục, thái độ dễ dãi của ...

co hoi mong manh de nguoi mau anh nude buoc toi hoa si nl hiep dam Bị người mẫu khỏa thân 9X tố hiếp dâm, họa sĩ Ngô L nói gì?

Mới đây, người mẫu ảnh khỏa thân Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1994, trú tỉnh Tiền Giang, tạm trú quận 10) lên tiếng tố cáo ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.