Địa lí sắc đẹp: Đông Âu - 'miền đất hứa' luôn sẵn sàng bùng nổ

Địa lí sắc đẹp kì 3 đề cập đến khu vực Đông Âu - một "miền đất hứa" với lịch sử thi thố tuy còn non trẻ nhưng đã tạo được những dấu ấn khó quên. 
dia li sac dep dong au mien dat hua luon san sang bung no Địa lí sắc đẹp: Trung Âu - khu vực 'cuồng hoa hậu' giữa châu lục nhiều thoái trào
dia li sac dep dong au mien dat hua luon san sang bung no Địa lí sắc đẹp: Nam Âu - sự thờ ơ hay 'thời cơ chín muồi' chưa đến?

Vẻ đẹp của những cô gái châu Âu luôn khiến cho người yêu mến sắc đẹp phải rung động bởi sự thanh tao, nhã nhặn và vô cùng quý phái. Trong số đó, Đông Âu có lẽ là nơi sản sinh ra nhiều cô gái xinh đẹp thuộc hàng bậc nhất thế giới.

Cuối thập niên 1980, đầu thập niên 1990, xã hội Liên Xô bắt đầu có những chuyển biến theo hướng cởi mở hơn, trong đó có việc cho tổ chức các cuộc thi hoa hậu. Năm 1991, người đẹp Liên Xô Yulia Lemigova xuất sắc giành ngôi á hậu 2 tại Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ.

Không lâu sau, một sự kiện chấn động ở nơi này đã được ghi vào mọi cuốn sách giáo khoa lịch sử: Liên Xô sụp đổ và tan vỡ thành 15 nước cộng hòa độc lập vào ngày 25 tháng 12 năm 1991.

Nước Nga

Sau khi Liên Xô sụp đổ, Nga tham dự Miss World - Hoa hậu thế giới lần đầu tiên vào năm 1992 và ngay lập tức đăng quang. Quốc gia rộng lớn nhất thế giới này được dự đoán sẽ còn chứng kiến nhiều thành tích rực rỡ hơn nữa tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Tuy nhiên, thập niên 1990 là thời kì khó khăn của kinh tế Nga và đất nước này chứng kiến một làn sóng di dân ra nước ngoài mạnh mẽ.

Năm 1994, một cặp vợ chồng người Nga mang cô con gái Natalie Glebova sang Canada định cư. Cô gái đó về sau trở thành người mang dòng máu Nga thứ hai đội lên đầu chiếc vương miện Hoa hậu hoàn vũ vào năm 2005, dù danh nghĩa của cô là hoa hậu đến từ Canada.

dia li sac dep dong au mien dat hua luon san sang bung no
Natalie Glebova (người gốc Nga mang quốc tịch Canada) đăng quang Miss Universe 2005.

Trước Natalie Glebova, vẻ đẹp Nga đã được tôn vinh ở đấu trường Hoa hậu hoàn vũ khi Oxana Fedorova đã xuất sắc đăng quang năm 2002, đồng thời được bình chọn là Hoa hậu hoàn vũ đẹp nhất lịch sử cuộc thi dù rằng cô đã bị tước vương miện do không hoàn thành được nhiệm vụ.

dia li sac dep dong au mien dat hua luon san sang bung no
Mặc dù bị tước vương miện nhưng Oxana vẫn được bình chọn là Hoa hậu hoàn vũ đẹp nhất lịch sử.

Đến năm 2008, vẻ đẹp Nga lại một lần nữa gây bão làng sắc đẹp quốc tế khi Ksenia Sukhinova đăng quang Miss World - Hoa hậu thế giới. Sau đó, mỹ nhân này còn được bầu chọn là Miss World đẹp thứ 2 lịch sử cuộc thi, chỉ xếp sau huyền thoại sắc đẹp mọi thời đại - Aishwarya Rai (Ấn Độ).

dia li sac dep dong au mien dat hua luon san sang bung no
Ksenia Sukhinova - Miss World 2008 là một trong những Hoa hậu đẹp nhất lịch sử cuộc thi.

Cũng trong năm 2008, tại Hoa hậu hoàn vũ được tổ chức ở Việt Nam, Vera Krasova của Nga đã giành được ngôi vị á hậu 3 chung cuộc. Một số thành tích nổi bật gần đây của Nga là á hậu 3 Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2014 và á hậu 1 Miss World - Hoa hậu Thế giới 2015.

dia li sac dep dong au mien dat hua luon san sang bung no
Vera Krasova - á hậu 3 Miss Universe 2008 (cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam).

Hiện nay, Nga đang nổi lên là một cường quốc sắc đẹp của vùng Đông Âu. Trong số các cuộc thi nhan sắc quốc gia, Hoa hậu Nga thuộc nhóm "chịu chơi" nhất với giá trị giải thưởng và vương miện cao ngất ngưởng.

Bên cạnh đó, nhiều hoa hậu Nga mang vẻ đẹp thanh tao, ngọt ngào, hiền dịu luôn chiếm được nhiều cảm tình của người hâm mộ Việt Nam.

dia li sac dep dong au mien dat hua luon san sang bung no
Polina Popova - Hoa hậu Nga 2017.

Ukraine

Ba dân tộc Nga, Ukraine và Belarus rất gần gũi với nhau về mặt nhân chủng và văn hóa do cùng thuộc nhóm Đông Slav. Nhan sắc của các người đẹp Ukraine và Belarus so với Nga cũng không hề kém cạnh, đặc biệt là Ukraine.

Năm 2004, Oleksandra Nikolayenko - cô gái Ukraine từng lọt vào top 10 Hoa hậu thế giới 2001 bất ngờ trượt top một cách tức tưởi tại Hoa hậu hoàn vũ. Chủ tịch của cuộc thi lúc đó là ngài Donald Trump (tổng thống hiện tại của nước Mỹ) cho rằng kết quả không công bằng.

dia li sac dep dong au mien dat hua luon san sang bung no
Oleksandra Nikolayenko tại Miss Universe 2004.

Sau đó, ngài Donald Trump đã bổ nhiệm Oleksandra làm giám đốc quốc gia của Hoa hậu hoàn vũ Ukraine, đồng thời mời cô trở thành giám khảo tại Hoa hậu hoàn vũ 2005, một điều không tưởng với thí sinh vừa thi trượt năm ngoái.

Dưới sự lãnh đạo của Oleksandra (hiện đã chấm dứt vào năm 2016), Ukraine đã ghi được nhiều thành tích cao tại Hoa hậu hoàn vũ với các vị trí á hậu 3 (2010), á hậu 1 (2011) và á hậu 2 (2014).

dia li sac dep dong au mien dat hua luon san sang bung no
Nhan sắc đẹp tựa tiên nữ của Olesya Stefanko - á hậu 1 Hoa hậu hoàn vũ 2011.
dia li sac dep dong au mien dat hua luon san sang bung no
Diana Harkusha - á hậu 2 Miss Universe 2014.

Miss Supranational, Ukraine đã đoạt vương miện ngay lần đầu tiên cuộc thi được khai sinh. Tại Hoa hậu thế giới, mặc dù liên tục gửi đến đấu trường này những tuyệt sắc giai nhân nhưng Ukraine vẫn chưa có được vương miện. Đất nước này chỉ vài lần lọt vào top bán kết.

dia li sac dep dong au mien dat hua luon san sang bung no
Anna Zayachkivska - Hoa hậu Ukraine 2013 - top 20 Miss World 2013.

Belarus

Trong 3 dân tộc Đông Slav thì nước nhỏ nhất và ít người biết đến nhất là Belarus. Quốc gia hơn 9 triệu người này chưa bao giờ lọt top tại Hoa hậu thế giới và thậm chí chưa bao giờ gửi đại diện đi thi Hoa hậu hoàn vũ.

Belarus có vẻ là nước ít hào hứng với các cuộc thi nhan sắc nhất khi mà cuộc thi Hoa hậu Belarus của họ cũng chỉ tổ chức 2 năm một lần vào các năm chẵn, một cách làm khá giống Hoa hậu Việt Nam. Do đó, thành tích của Belarus cực kì mờ nhạt so với hai người anh em là Nga và Ukraine.

Nhưng "vận may" của Belarus đã đến khi nước láng giềng Ba Lan tổ chức cuộc thi Miss Supranational - Hoa hậu siêu quốc gia . Cuộc thi này khá ưu ái các nước giáp với Ba Lan trong vùng Trung và Đông Âu.

Hiện nay, Belarus lại là một trong những nước giàu thành tích bậc nhất ở Hoa hậu siêu quốc gia khi sở hữu 1 hoa hậu (2012) và 2 á hậu 1 (2009, 2011).

dia li sac dep dong au mien dat hua luon san sang bung no
Ekaterina Buraya - Hoa hậu siêu quốc gia 2012.
dia li sac dep dong au mien dat hua luon san sang bung no Địa lí sắc đẹp: Tây Âu - sự đối lập về tư duy của những 'siêu cường quốc'
dia li sac dep dong au mien dat hua luon san sang bung no Địa lí sắc đẹp: Bắc Âu - quê hương của những hoa hậu đầu tiên trong lịch sử
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.