7 loại thực phẩm chất lượng làm tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ

Để giúp quá trình thụ thai của phụ nữ được thuận lợi, bữa ăn hàng ngày của các chị em cần bổ sung các thực phẩm: đậu, sữa, hạnh nhân…

Sinh con là thiên chức, là "của" trời ban cho mỗi người phụ nữ tuy nhiên không phải ai cũng may mắn được sở hữu sớm điều đó. Cuộc sống căng thẳng, không lành mạnh ngày nay cũng với sự lạm dụng thuốc phòng tránh thai trong một thời gian dài là những nguyên nhân chính gây ra vô sinh ở phụ nữ.

Hiện nay, tình trạng vô sinh ở nữ giới đang ngày càng nghiêm trọng. Vì vậy, để tăng khả năng sinh sản ở nữ giới cần giữ gìn một lối sống lành mạnh, văn minh mà hơn cả là cần chú trọng chế độ ăn uống. Qua nhiều nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng thường xuyên các loại thực phẩm này sẽ giúp tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ.

7 loai thuc pham chat luong lam tang kha nang thu thai o phu nu
Trải berry, đậu, dầu Omega-3 hay các sản phẩm từ sữa có lợi cho việc thụ thai. (Ảnh: Boldsky)

1. Đậu

Nếu bạn là người không thích ăn đậu thì bây giờ hãy thay đổi thói quen ấy. Các loại đậu chứa nhiều protein và sắt, giúp cải thiện buồng trứng. Đậu còn chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc tăng cân. Do đó, hãy bắt đầu đưa đậu vào danh sách loại đồ ăn nhẹ hoặc các món súp, cà ri để thưởng thức, bạn sẽ sớm nhận được "tin vui".

2. Dầu Omega-3

Omega-3 có chứa hàm lượng EPA (Eicosa Pentaenoic Acid) và DHA (Docosa Hexaenoic Acid) cao giúp tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ. Chúng có tác dụng làm giảm viêm ở vùng chậu, tăng chất nhầy cổ tử cung, thúc đẩy thụ thai nhanh khi gặp tinh trùng. Các bác sĩ thường khuyên rằng nên bắt đầu uống Omega 3 ít nhất 3 tháng trước khi thụ thai.

3. Trái dâu

7 loai thuc pham chat luong lam tang kha nang thu thai o phu nu

Các chất oxy hóa có lợi cho cơ thể chúng ta và đối với phụ nữ, nó còn giúp tăng cơ hội thụ thai. Hợp chất này làm giảm các tế bào xấu, bảo vệ các cơ quan nội tạng khỏi những thương tổn. Điều này làm cải thiện sức khỏe, tự động làm tăng khả năng thụ thai.

4. Các sản phẩm từ sữa

Đây là nguồn thực phẩm giàu canxi không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn giúp quá trình thụ thai được thuận lợi. Các sản phẩm từ sữa có hàm lượng protein cao, đó là Polyamines được tìm thấy trong các sản phẩm đến từ thực vật và động vật. Các chất protein này còn giúp trứng và buồng trứng hoạt động tốt, giảm bớt vấn đề rụng trứng.

5. Khoai lang

7 loai thuc pham chat luong lam tang kha nang thu thai o phu nu

Nhiều người không biết rằng khoai lang giúp tăng cơ hội thụ thai. Các nhà khoa học đã chứng minh, khoai lang đặc biệt tốt trong hai tuần đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Ăn khoai lang giúp tăng cửa sổ thụ thái, khả năng sinh sản sẽ cao hơn. Bạn cũng nên chú ý cân bằng lượng progesterone và estrogen có trong khoai lang, nó sẽ giúp việc thụ thai được dễ dàng.

6. Rau sống

Trong rau sống có chứa hàm lượng Folate và các chất dinh dưỡng khác giúp cải thiện sức khỏe tổng quan của phụ nữ. Nó được biết đến là thực phẩm làm giảm căng thẳng và giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái thoải mái. Đây là yếu tố cần thiết ảnh hưởng trực tiếp tới việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và làm tăng cơ hội mang thai.

7. Quả hạnh nhân

7 loai thuc pham chat luong lam tang kha nang thu thai o phu nu

Hạnh nhân giàu vitamin E, mangan, đồng và biotin. Đặc biệt vitamin E trong quả hạnh nhân giúp cải thiện chất lượng trứng và làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh.

XEM THÊM

7 loai thuc pham chat luong lam tang kha nang thu thai o phu nu Thực phẩm giúp cải thiện chất lượng trứng ở phụ nữ

Quá trình thụ thai được quyết định bằng chất lượng của trứng và tinh trùng khỏe mạnh. Chị em phụ nữ nên sử dụng những ...

7 loai thuc pham chat luong lam tang kha nang thu thai o phu nu Ăn gì thì sữa mẹ đủ chất?

Theo thông tin truyền thông của Hiệp hội Nuôi con sữa mẹ Mỹ, “người mẹ không cần ăn uống hoàn hảo, vẫn tạo được lượng ...

7 loai thuc pham chat luong lam tang kha nang thu thai o phu nu Vì sức khỏe: Bạn đừng bao giờ mua 10 sản phẩm này với giá rẻ!

Màu sắc bắt mắt của nhiều mặt hàng sau khung cửa kính có thể thu hút bạn, tuy nhiên bạn nên trang bị những kiến ...

7 loai thuc pham chat luong lam tang kha nang thu thai o phu nu ‘Bẫy’ trong ngôn ngữ của các hãng sữa

Hãng sữa cùng những lời quảng cáo sữa uống vào đảm bảo sẽ thông minh, cao lớn, khỏe mạnh đã đánh trúng vào tâm lý ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.