7 loại thực phẩm giàu Probiotic, tốt cho tiêu hóa

Các nhà khoa học cho rằng nếu chúng ta có đường ruột tốt thì sức khỏe tổng thể của chúng ta sẽ tốt. Vì vậy, điều quan trọng là duy trì sức khỏe đường ruột. Tiêu thụ thực phẩm lành mạnh là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe tiêu hóa. Ngoài ra, chúng ta cần tăng cường cung cấp probiotic, một loại vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa nhằm tăng cường sức đề kháng của đường ruột.
 
7 loai thuc pham giau probiotic Đường ruột tốt giúp ngăn ngừa sốc nhiễm khuẩn chết người
7 loai thuc pham giau probiotic Sữa chua bông cải xanh giúp ngăn ngừa ung thư
7 loai thuc pham giau probiotic Những thực phẩm giàu lợi khuẩn giúp bé tăng đề kháng

Ngoài sữa chua, trong tự nhiên cũng có rất nhiều loại thực phẩm dồi dào probiotic:

1. Khoai tây

7 loai thuc pham giau probiotic
(Ảnh:cookinglight.com)

Khoai tây là một trong những loại thức ăn phổ biến và được yêu thích. Mặc dù, tiêu thụ quá nhiều khoai tây, đặc biệt là khoai tây chiên mang lại rất nhiều tác hại cho cơ thể. Nhưng khoai tây tươi hoặc nướng/hấp lại có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sau khi đã nấu chín, đợi khoai tây nguội trong vòng vài phút rồi ăn sẽ cải thiện việc sản xuất các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Bởi vì khoai tây được làm mát có chứa kháng tinh bột, là một dạng của probiotic.

2. Chuối chưa chín

7 loai thuc pham giau probiotic
(Ảnh:Healthline)

Hầu hết chúng ta đều muốn ăn chuối chín bởi vì chúng mềm, ngon và ngọt. Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng tiêu thụ chuối chưa chín, mà vẫn còn màu xanh ngoài vỏ, chứa rất nhiều probiotics tự nhiên. Điều đó cải thiện sự sản xuất vi khuẩn lành mạnh trong ruột.

3. Sauerkraut

7 loai thuc pham giau probiotic
(Ảnh:Báo Thanh Niên)

Sauerkraut là một món ăn được chế biến bằng cách thái nhỏ bắp cải và để chúng lên men, giống như là dưa chua. Trong quá trình lên men, axit lactic được tạo thành trong dưa bắp cải. Khi ăn món này, axit lactic sẽ kích thích sản xuất vi khuẩn đường ruột có lợi.

4. Socola đen

7 loai thuc pham giau probiotic
(Ảnh:Beleza.vn)

Socola đen là một loại socola có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như là giảm cân, điều trị trầm cảm và lo âu… Ngoài ra, socola đen cũng là một nguồn probiotic tuyệt vời. Khi chúng được hấp thụ vào niêm mạc dạ dày, làm tăng cường sản xuất vi khuẩn đường ruột có lợi.

5. Tỏi

7 loai thuc pham giau probiotic
(Ảnh:cpcs.vn)

Ngoài chức năng là một gia vị trong nhà bếp, tỏi còn là một bài thuốc chữa cảm cúm, giảm nhiễm trùng, cải thiện ham muốn tình dục. Ngoài ra, tỏi còn được chứng minh là một probiotic tự nhiên, giúp cải thiện sự sản xuất vi khuẩn có lợi trong ruột, kể cả tỏi tươi hay đã được nấu chín.

6. Phô mai tươi

7 loai thuc pham giau probiotic
(Ảnh:Michigan Farm to Family - GrazeCart)

Phô mai được cho thêm vào pizza, mì ống không tốt cho sức khỏe vì nó đã qua chế biến. Tuy nhiên, nếu là phô mai tươi thì nó có rất nhiều giá trị dinh dưỡng vì giàu protein. Phô mai tươi cũng là một loại probiotic tuyệt vời có thể thúc đẩy sản xuất vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.

7. Ô liu ngâm

7 loai thuc pham giau probiotic
(Ảnh:ThatGia.com)

Ô liu ngâm là một dạng ô liu được đóng hộp và lưu trữ trong dung dịch muối hoặc giấm để bảo quản trong thời gian dài và tạo nên hương vị độc đáo. Ô liu ngâm là nguồn probiotic tự nhiên tuyệt vời vì nó có khả năng kích thích sản xuất vi khuẩn đường ruột có lợi.

7 loai thuc pham giau probiotic Những lợi khuẩn có trong sữa mẹ

Bé bú mẹ hoàn toàn, cho dù bé đi phân lỏng nhiều lần trong một ngày, hình thức phân thay đổi thường xuyên cũng không ...

7 loai thuc pham giau probiotic Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của hạt lanh

Có thể bạn chưa biết, hạt lanh có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng trang India khám phá lợi ích ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.