Cô giáo dạy Văn giảm 14kg khiến bạn cũ không nhận ra

Lê Thị Quỳnh Anh lột xác bất ngờ khi giảm 14kg khiến bạn cũ gặp lại không nhận ra.

Lê Thị Quỳnh Anh (24 tuổi) hiện đang là giáo viên Ngữ Văn của một trường Trung học cơ sở tại Bình Dương. Quỳnh Anh đã có một cuộc lột xác khiến nhiều người ngỡ ngàng khi giảm 14kg.

Năm lớp 12 là lúc cân nặng của Quỳnh Anh lên đến đỉnh điểm. Thế nhưng cô khá dửng dưng với việc ăn kiêng, giảm cân chỉ đến khi bước chân vào giảng đường đại học. Cô cảm thấy lạc lõng giữa những cô gái sư phạm Văn xinh đẹp, dáng chuẩn.

co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra
Hình ảnh trước đây của Quỳnh Anh.
co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra
Mỗi khi mặc áo dài, cô đều phải ngụy trang áo khoác bên ngoài.

Chia sẻ về quãng thời gian sống trong thân hình nặng 64kg, Quỳnh Anh tâm sự: “Khi ấy tôi rất khó khăn trong việc lựa chọn quần áo, mặc vừa phần chân thì đùi và bụng không kéo lên được, xỏ được hai ống tay áo thì chật phần lưng, ngực. Cùng một bộ đồ cô bạn mặc đẹp, xinh xắn trong khi tôi chọn size XL cũng chỉ kéo được nửa người.

Khi tôi ý thức được ngoại hình ảnh hưởng tới cuộc sống như thế nào cũng là lúc tôi tự ti và mặc cảm nhất. Mặc áo dài trở thành nỗi ám ảnh của tôi. Tôi luôn phải ngụy trang bằng lớp áo khoác to rộng bên ngoài. Đến khi tôi chuẩn bị cho kỳ thực tập đầu tiên, nỗi lo sợ lên đến đỉnh điểm khi nghĩ đến cảnh mình đứng trên bục giảng và học sinh ở dưới xì xầm về ngoại hình của cô giáo”, Quỳnh Anh tâm sự.

Những khủng hoảng về tinh thần ấy dẫn Quỳnh Anh đến quyết định giảm cân. Cô dành một tuần để tìm kiếm trên mạng các phương pháp giảm cân nhanh nhất rồi bắt tay vào chiến dịch thay đổi bản thân. Hai tuần ăn kiêng đầu tiên như một cơn ác mộng với Quỳnh Anh.

co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra
Quỳnh Anh tìm đến gym kết hợp với ăn kiêng để thay đổi bản thân.
co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra

Cô tâm sự: “Vì là con lớn nên tôi đảm nhận việc nấu ăn cho gia đình. Nấu đủ những món ngon mà không được đụng đũa là một cực hình. Sáng nào tôicũng dậy từ 4h30 sáng để chạy bộ khoảng 6 đến 7km. Vốn ít vận động, nên chạy khoảng 5 phút là đầu óc quay cuồng, mệt đến nỗi muốn tắt thở. Về nhà chân mỏi nhừ, mỗi bước đi run lẩy bẩy. Đã có lúc rơi nước mắt nhưng quyết tâm thay đổi không cho phép tôi lùi bước”.

Để chế ngự cảm giác thèm ăn, Quỳnh Anh phải uống rất nhiều nước. Đi đâu cũng đem theo một chai nước to, bất cứ khi nào thấy thèm ăn và bụng đói cô lại uống nước. Ngoài ra cô còn tăng cường các loại hoa quả tốt cho sức khỏe và no lâu như táo, chuối, bưởi… “Cứ mỗi lần không kiềm lòng được ăn một vài miếng thức ăn là cả đêm dằn vặt, tự trách bản thân”, Quỳnh Anh tâm sự.

Thực đơn của Quỳnh Anh chủ yếu là các món luộc và không nêm gia vị như: ức gà luộc, bí đao luộc, khoai, lòng trắng trứng gà, gạo lức, các loại rau luộc kết hợp với các loại trái cây như mình nói ở trên như táo, bưởi, chuối,… Ngoài ra cô uống nước chanh pha loãng, nước lá trà xanh để tăng cao hiệu quả giảm cân. “Sau 3 tuần tôi đặt chân lên bàn cân, khi thấy kim từ số 63 nhích xuống 59 tôi đã hét lên vì sung sướng”, Quỳnh Anh bày tỏ.

co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra
Quỳnh Anh đã giảm 14kg.
co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra
Số đo 3 vòng khá hoàn hảo: 87-62-94cm.
co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra

Quỳnh Anh biết đến gym rất tình cờ khi cô giáo dạy Văn cấp 3 rủ đi tập cùng. “Khi ấy, tôi giảm được 10kg nhưng cơ thể không săn chắc, cân xứng đặc biệt là vòng 3 lép kẹp. Vì thế tôi bắt đầu tìm hiểu các bài tập phát triển theo từng nhóm cơ. Việc đã vận động trước đó khiến tôi bắt nhịp vào các bài tập khá nhanh. Khó khăn nhất là tôi hoàn toàn không biết gì về gym, cách cầm tạ chuẩn, các tư thế tập sao cho không bị chấn thương. Tôi đã chủ động nhờ sự giúp đỡ của những anh chị đi trước kết hợp vỡi việc tự tìm tòi trang bị các kiến thức cho mình”.

Lịch tập của Quỳnh Anh là: thứ 2 tập ngực, vai, tay sau và cardio 30 phút; thứ 3 tập xô, lưng, tay trước và cardio giảm mỡ 30 phút; thứ 4 tập chân, mông, đùi, bụng. Thứ 5,6,7 lặp lại lịch tập. Bí quyết giảm cân của Quỳnh Anh chính là lòng quyết tâm. Theo Quỳnh Anh, dù có tìm được phương pháp giảm cân hiệu quả nhưng chỉ thực hiện được một vài hôm rồi bỏ cuộc thì cũng không thể thành công.

Một số kinh nghiệm của Quỳnh Anh:

- Chế biến thức ăn bằng hai cách luộc và hấp, hạn chế tối đa dầu mỡ và nêm gia vị cho món ăn. Chia thành nhiều bữa nhỏ. Và cố gắng không ăn tối sau 6h.

- Tự chế biết các thức uống Detox thanh lọc cơ thể như: nước chanh pha loãng không đường; cam, táo thái lát pha với 2 lít nước thêm vài lá húng quế sau đó bỏ tủ lạnh tầm 5 tiếng rồi dùng để uống thay nước hằng ngày.

- Các bài tập giảm mỡ tốt như: cardio, HIIT để đốt mỡ: chạy bộ, đạp xe cường độ cao, plank, jump jack, nâng cao đùi với tốc độ tối đa, squat,… - Không nên ngày nào cũng kiểm tra cân nặng. Vì khi không nhận thấy hiệu quả sẽ dễ gây nản lòng. - Tuyệt đối không nhịn ăn.

Thành quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái này đó chính là cơ thể thon gọn, săn chắc sau khi giảm 14kg cùng số đo 3 vòng khá hoàn hảo: 87-62-94cm.

Quỳnh Anh tâm sự: “Cảm giác lần đầu tiên ra tiệm sửa đồ kêu người ta bóp bớt lại rất khó tả. Bạn bè đặc biệt là bạn cũ gặp lại ai cũng ngỡ ngàng. Bố mẹ cũng vui vì nhìn thấy con trưởng thành và xinh đẹp hơn. Tôi tự tin hơn khi giao tiếp, năng nổ hơn trong các hoạt động tập thể. Ngoài ra tôi còn được các em học sinh yêu quý hơn”.

Quỳnh Anh luôn tự dặn lòng xuất phát điểm thấp hơn thì cố gắng gấp đôi, gấp ba người khác. Cô khẳng định, đã bước ra đường là phải xinh đẹp, rực rỡ.

XEM THÊM

co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra Bí quyết sở hữu số đo 3 vòng hoàn hảo của bà mẹ một con

Bà mẹ một con Huỳnh Thủy Triều sở hữu số đo 3 vòng đáng mơ ước là 92-65-94cm.

co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra Bí quyết sở hữu body đẹp như tạc tượng của chàng trai 9X

Nguyễn Thanh Tùng sinh năm 1995 chia sẻ bí quyết để sở hữu body đẹp như tạc tượng.

co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra Chàng trai bén duyên với gym từ năm 13 tuổi và giấc mơ thay đổi vóc dáng người Việt

Anh Lê Văn Tiến bén duyên với gym từ năm 13 tuổi. Giấc mơ của anh là đem câu chuyện của bản thân truyền cảm ...

co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra Từ chân ngắn, ục ịch, cô gái 'biến hình' với body siêu hot nhờ Gym

Yến Nhi, cô giáo tiểu học sở hữu body "siêu hot" nhờ chăm chỉ tập gym.

co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra Thầy giáo body chuẩn từng mê game quên ăn quên ngủ

Thầy giáo body chuẩn đã từng có quá khứ gầy gò do mê game quên ăn quên ngủ.

co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra Vận động viên điền kinh giải nghệ sau tai nạn giao thông lột xác thành soái ca 6 múi

Sau khi phải từ bỏ sự nghiệp điền kinh vì tai nạn giao thông, Lê Công Tuấn đã tìm đến gym và lột xác thành ...

co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra Không thể tin đây là bà mẹ 2 con từng khổ sở vì sinh xong mà bụng vẫn to như bầu 5 tháng

Sau khi tập gym 2 năm, bầu "mỡ" 5 tháng từng khiến chị Hà tự ti đã biến thành bụng phẳng eo thon.

co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra Nhờ tập gym không biết mệt, cô gái sở hữu vòng 3 'khủng' như mĩ nhân Latinh

Lâm Quỳnh Anh, cô gái siêu vòng 3 luôn cảm thấy hãnh diện khi ra đường được nhiều người chú ý và bàn tán.

co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra Bị người yêu chê 'màn hình phẳng', cô gái quyết định thay đổi

Cô gái bị người yêu chê là "màn hình phẳng" đã quyết định tìm đến gym để thay đổi.

co giao day van giam 14kg khien ban cu khong nhan ra Cô gái từng mặc cảm về cơ thể gầy gò lột xác xinh đẹp và nóng bỏng

Nhìn thân hình chuẩn của Trần Huyền Trang hiện tại ít ai nghĩ rằng cô gái này đã từng tự ti về cơ thể gầy ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.