Diễn viên Tú Vi chia sẻ bí quyết chăm thai khoẻ, giảm áp lực trước ngày sinh

Với tâm lí chuẩn bị “vượt cạn”, nữ diễn viên Tú Vi vừa chia sẻ những bí quyết giúp cô lấy lại cân bằng về tinh thần và sức khoẻ trong tháng cuối thai kì.

Hiện tại, nữ diễn viên Tú Vi đang bước vào tháng cuối thai kì với sự chăm sóc cẩn thận, chu đáo từ phía ông xã Văn Anh. Với vợ chồng cô, đây là điều hạnh phúc nhất được mong chờ khá lâu sau hơn 2 năm kết hôn.

Mới đây, trên trang cá nhân, nữ diễn viên 1986 chia sẻ bí quyết để giữ sức khoẻ và tinh thần trước ngày “vượt cạn”. Theo đó, Tú Vi cho rằng giai đoạn này cần được các mẹ bầu quan tâm kĩ để có một tâm lí thoải mái, đồng thời sức khoẻ phải được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất để “mẹ tròn, con vuông”. Với Tú Vi, năm nay là một cột mốc đặc biệt và bản thân cô đã đặt sẵn mục tiêu phải hoàn thành trong 2018 là “vượt cạn” thiệt giỏi và lấy lại vóc dáng cân đối khi sinh.

dien vien tu vi chia se bi quyet cham thai khoe giam ap luc truoc ngay sinh
Nữ diễn viên Tú Vi cảm thấy thoải mái trong tháng cuối thai kì, chuẩn bị đón con đầu lòng trong sự chăm sóc chu đáo từ phía chồng.

Tú Vi chia sẻ khá rõ về chế độ tập luyện dành cho các mẹ bầu bằng kinh nghiệm cá nhân: “Lần đầu mang thai nên Vi cũng không tránh khỏi lo lắng, áp lực, đến lúc sắp sinh thì lại càng bối rối. Thế rồi Vi phải học cách sống chậm lại, bỏ qua muộn phiền bằng cách tập yoga kết hợp với ăn uống lành mạnh.

Mỗi ngày Vi đều dành khoảng 30-40 phút để tập những bài Yoga dành riêng cho các mẹ bầu. Yoga khi mang thai đem đến nhiều lợi ích cho cả mẹ và thai nhi. Không những giúp mẹ bầu thư thái đầu óc, quên đi lo âu, giảm stress, Yoga còn giúp mẹ có được một sức khỏe tốt, dây chằng và cơ bắp có độ đàn hồi tốt hơn, huyết áp cao giảm, duy trì lượng nước ối đầy đủ, tạo sự cân bằng về nội tiết và giúp mẹ bầu có một tư thế sẵn sàng khi vượt cạn.

Kết hợp với Yoga, Vi còn uống nước rau củ quả ép mỗi ngày để bổ sung vitamin, canxi, protein và chất xơ… giúp cơ thể xua tan đi những mệt mỏi và tạo nên nguồn năng lượng tích cực”.

Ngoài ra, việc chế độ ăn uống, sử dụng các thực phẩm giàu vitamin cũng được Tú Vi nghiên cứu khá kĩ. Nữ diên viên cho thường hay uống nước ép vì cà rốt rất giàu vitamin A và E giúp tăng khả năng thị giác của thai nhi. Nó cũng sẽ giúp làm sạch gan của bà bầu và giúp cơ thể thải độc lại còn giúp làn da của bạn khỏe mạnh và tươi sáng. Ngoài ra nước táo hay củ dền cũng rất tốt, nó bổ sung chất sắt cho mẹ và giúp bé phát triển trí não tốt.

“Tuy nhiên các mẹ cũng nên cân nhắc uống nước ép vừa đủ thôi nhé, khi uống quá nhiều sẽ làm tăng lượng đường gây không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé đâu ạ!” - Tú Vi ghi rõ lưu ý trong việc sử dụng các loại nước ép cho mẹ bầu trong những tháng cuối thai kì.

dien vien tu vi chia se bi quyet cham thai khoe giam ap luc truoc ngay sinh
Tú Vi nghiên cứu rất kĩ về chế độ ăn uống để cả mẹ và con đều khoẻ mạnh.

Tú Vi không ngại chia sẻ tường tận vấn đề này: “Cá nhân thì Vi chỉ thích uống nước ép tự làm ở nhà thôi vì vừa hợp vệ sinh lại đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Lúc chế biến Vi rất chú trọng sao cho nước ép giữ được đầy đủ vitamin có trong trái cây. Vì vậy, thay vì dùng máy ép thông thường thì Vi dùng máy ép chậm, như máy Vi đang dùng là của Panasonic.

Nhiều người sẽ hỏi vì sao cầu kỳ vậy nhưng vì thực sự Vi có ép bằng máy thường khoảng thời gian đầu rồi, nước ép bị tách lớp và mất mùi vị ngay sau khi ép, còn máy ép chậm thì khác, ép ra màu rất đẹp, nước đặc, bã ép ra khô cong, vì thế vitamin, dưỡng chất từ rau củ quả giữ lại được trọn vẹn luôn. Uống như vậy mới thấy bổ nè!”.

Ngoài việc chia sẻ chế độ dinh dưỡng, ăn uống để đảm bảo sức khoẻ cho cả mẹ và thai nhi, Tú Vi còn hạnh phúc khi nhắc đến cách chăm sóc của chồng. Nữ diễn viên phim Cổng mặt trời từng kể: Tôi thường bị đói sớm nên 5-6h sáng Văn Anh phải chạy đi mua đồ cho tôi. Mua về, tôi không ăn được thì anh lại vào bếp làm đồ khác. Tối khuya 1-2h, tôi đói anh cũng không ngại vào bếp. Đến nay, mọi công việc nhà anh đều làm tất cả, tôi không phải đụng đến việc gì. Tôi nghĩ mình là người may mắn”.

dien vien tu vi chia se bi quyet cham thai khoe giam ap luc truoc ngay sinh
Tú Vi cảm thấy hạnh phúc khi luôn có Văn Anh chăm sóc trong lúc mang thai.

Tú Vi rất biết ơn ông xã Văn Anh. Suốt thời gian qua, anh làm tất cả mọi thứ để bảo vệ và yêu thương hai mẹ con. “Nhìn anh, tôi tự nhủ phải yêu thương anh nhiều hơn nữa. Anh gầy đi nhiều vì phải chăm sóc tôi, thay tôi làm những chuyện mà hiện giờ tôi không làm được. Anh đã biến khoảng thời gian khó khăn nhất thành lúc đẹp và hạnh phúc nhất của tôi” - Nữ diễn viên chia sẻ.

Hiện tại, ngoài việc chuẩn bị thật kĩ cho vấn đề sinh nở, vợ chồng Tú Vi - Văn Anh vẫn chưa tiết lộ giới tính của con đầu lòng. Cả hai vợ chồng đều không quan trọng vấn đề đó bởi con cái là “món quà” trời ban và họ luôn mong muốn con được sinh trong điều kiện tốt nhất về mọi mặt.

dien vien tu vi chia se bi quyet cham thai khoe giam ap luc truoc ngay sinh
Cặp vợ chồng trẻ đang mong đợi ngày con chào đời.

Tú Vi và Văn Anh kết hôn vào tháng 11/2015 sau 2 năm hẹn hò. Cả hai bén duyên sau khi hợp tác chung phim Bếp hát. Tú Vi từng chia sẻ cô hạnh phúc khi tìm được người tâm đầu ý hợp như Văn Anh. Cuộc sống của vợ chồng cô nhẹ nhàng và vui vẻ nên từ khi yêu đến nay cả hai chưa từng giận nhau quá một ngày.

dien vien tu vi chia se bi quyet cham thai khoe giam ap luc truoc ngay sinh Tú Vi: 'Tôi nóng tính nhưng Văn Anh cứ nhẹ nhàng làm tôi không lớn tiếng được'

Nữ diễn viên 'Cổng mặt trời' không có cơ hội để nổi đóa với ông xã vì anh hầu như không nóng giận.

dien vien tu vi chia se bi quyet cham thai khoe giam ap luc truoc ngay sinh Tú Vi - Văn Anh trải lòng về cuộc sống hôn nhân sau 2 năm chung một mái nhà

Mới đây, cặp vợ chồng trẻ Tú Vi - Văn Anh đã xuất hiện trong talkshow Chuyện tối nay với Thành và cả hai đã ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.