Một số thực phẩm hữu ích cho người tập gym

Cùng với các bài tập luyện thì những người tập gym cần quan tâm đến cả chế độ dinh dưỡng. Bởi điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm mỡ, giảm cân, hay tăng cơ bắp… 
 
mot so thuc pham huu ich cho nguoi tap gym Những loại trà được mệnh danh là 'thần dược' với sức khỏe phái mạnh
mot so thuc pham huu ich cho nguoi tap gym Bí quyết giúp nam giới giảm cân, có thân hình 6 múi?
mot so thuc pham huu ich cho nguoi tap gym

Để có thể đạt được thân hình mong muốn nhanh và hiệu quả nhất, thực phẩm và chế độ ăn uống là yếu tố vô cùng quan trọng. (Ảnh: odzywki-online)

Ngày nay, những người muốn có được thân hình đẹp ngày càng nhiều và việc tập gym chính là sự lựa chọn hàng đầu. Bạn muốn tăng cơ tốt nhất thì càng phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng của mình. Sau đây là gợi ý một số loại thực phẩm tăng cơ bắp hiệu quả:

1. Trứng

mot so thuc pham huu ich cho nguoi tap gym
Trứng từng được coi là thực phẩm gây ra bệnh nghẽn động mạch. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra khi bạn ăn quá nhiều. (Ảnh: wiecejnizzdrowie)

Nghiên cứu khoa học đã trứng minh rằng, ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể và đặc biệt tốt đối với những người đang tập luyện gym. Trứng là thực phẩm giàu protein, có nhiều khoáng chất, vitamin lại rất dễ chế biến. Mỗi quả trứng thường chứa khoảng 5-6g calo. Lượng protein trong trứng được coi là protein có giá trị sinh học cao nhất so với bất kì loại thực phẩm nào. Trứng cung cấp các loại hoocmon steroid và ½ gram leucine giúp giải phóng năng lượng , đốt cháy mỡ hiệu quả và đặc biệt là xây dựng cơ.

2. Ức gà

mot so thuc pham huu ich cho nguoi tap gym
(Ảnh: benekeith)

Ức gà (không da, không xương) là bộ phận cung cấp nhiều protein nhất của con gà, chứa đến 33g hàm lượng protein trong 100g. Đây chính là 1 trong những thực phẩm giúp tăng cơ bắp cho người tập gym nhanh và hiệu quả nhất. Do tỷ lệ protein cao và chất béo thấp nên nếu ăn nhiều thịt gà, bạn có cơ hội phát triển cơ bắp hiệu quả.

3. Các loại đậu

mot so thuc pham huu ich cho nguoi tap gym
Các loại đậu giàu chất xơ, ít béo và giàu protein rất cần thiết để phát triển cơ bắp . (Ảnh: well-beingsecrets)

Trong 100g dậu nành có chứa 30-40 protein (chính xác là 36,49g theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ USDA) với đầy đủ các loại amino axit cần thiết: isoleucine, lysine, metionin, pheny, lalanin, tryptophan, valin. Cùng với lượng vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, magie, kali, natri rất cao. Protein từ đậu nành không để lại các chất cặn xấu trong cơ thể sau quá trình tiêu hóa giống như protein động vật. Bạn có thể bổ sung đậu vào chế độ ăn uống hàng ngày rất đơn giản, có thể nghiền thành bột để uống.

4. Thịt bò

mot so thuc pham huu ich cho nguoi tap gym
Thịt bò, nhất là bắp bò rất giàu axit amoniac, cao hơn cả so với bất kì loại thực phẩm nào khác, có tác dụng làm tăng cơ bắp, đặc biệt là tăng cường sức khỏe cơ thể.(Ảnh: chalmarbeef)

Đã từ lâu thịt bò luôn nằm trong danh sách các loại thực phẩm tăng cân, giảm mỡ. Thịt bò chứa đủ vitamin B6 có thể giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch, protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau khi hoạt động với cường độ cao, cùng với rất nhiều các vitamin và dưỡng chất khác.

Vitamin B12 có trong thịt bò cần thiết cho các tế bào máu đỏ mang oxy đến các mô cơ. Vitamin B12 còn thúc đẩy nhánh chuỗi amino acid chuyển hóa, do đó cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể trong những hoạt động cường độ cao. Đây là một thực phẩm không nên được tăng cường bổ sung trong danh sách thực phẩm của các gymer.

5. Cá hồi

mot so thuc pham huu ich cho nguoi tap gym
Thường xuyên ăn cá hồi giúp cơ bắp săn chắc và thúc đẩy sự trao đổi chất. (Ảnh: kinja-img)

Cá hồi có chứa các protein chất lượng cao và chất béo omega-3. Đối với người chơi thể thao, axit béo omega-3 có tác dụng cực tốt bảo vệ hệ thống tim, giảm chứng đột quỵ khi chơi quá sức, giảm nguy cơ phân hủy protein cho cơ bắp sau khi luyện tập và giúp cải thiện phục hồi các cơ. Điều này vô cùng quan trọng vì để tạo cơ bắp, cơ thể cần lưu trữ lượng protein mới nhanh hơn so với lượng protein cũ đã mất đi.

6. Phô mai tươi

mot so thuc pham huu ich cho nguoi tap gym
(Ảnh: timeinc)

Phô mai tươi chứa rất nhiều protein sữa và casein cao. Casein sẽ giúp hấp thụ axit amino lâu hơn trong máu, ngoài ra phô mai tươi còn cho bạn nhiều loại vi khuẩn có ích giúp hấp thụ tất cả những chất dinh dưỡng để cơ thể bạn khỏe mạnh và phát triển.

7. Hạt chia

mot so thuc pham huu ich cho nguoi tap gym
(Ảnh: aloola)

Hạt chia là nguồn cung cấp năng lượng và sức mạnh, chúng chứa rất nhiều omega-3 và 6, các axit béo, kali, chất xơ và chất kháng lại quá trình oxy hóa. Sử dụng hạt chia kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ đem lại tác dụng bất ngờ đối với những người tập thể hình, mong muốn có một cơ thể tràn đầy sức sống. Hạt chia chính là 1 trong các thực phẩm tăng cơ bắp cho những người tập gym; đặc biệt đối với những bạn không có sở thích ăn thịt, cá hay những người ăn chay.

8. Chuối

mot so thuc pham huu ich cho nguoi tap gym
(Ảnh: vtc)

Chuối là "vua" trong các loại hoa quả hỗ trợ người tập gym, chuối không làm tăng cơ bắp, nhưng tiếp thêm năng lượng giúp bạn khỏe hơn trong buổi tập. Chuối rất giàu carbohydrate rất tốt cho tiêu hóa và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Bạn có thể ăn chuối dầm với sữa chua để cung cấp thêm cho cơ thể carbohydrate và protein.

chọn
Giá đất Đông Anh lại nhảy múa
"Người mua nhiều hơn người bán", "rao bán trên 200 triệu/m2"... là những thông tin được môi giới tại Đông Anh chia sẻ với người viết sau khi Hà Nội mời đầu tư hàng loạt dự án bất động sản nhiều nghìn tỷ vào địa phương này.