Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vụ bé gái 14 tuổi nghi bị hiếp dâm tập thể, y án chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông

Tin tức pháp luật 24h ngày 12/9 gồm: Khởi tố vụ bé gái 14 tuổi bị ngất nghi do hiếp dâm tập thể ở Thái Bình, chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông khiến 13 người chết bị y án 9 năm tù, người mua bị phạt nặng hơn người bán...

1. Vụ bé gái 14 tuổi bị ngất nghi do hiếp dâm tập thể ở Thái Bình: Khởi tố 2 người

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Thái Bình cho hay qua tiếp nhận tố giác tội phạm và căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập, ngày 11/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

tin tuc phap luat 24h khoi to vu be gai 14 tuoi nghi bi hiep dam tap the y an chu quan karaoke 68 tran thai tong
Khách sạn Hồng Kông 3, nơi mà ngày 31/8/2018 cơ quan điều tra Công an đã tới trích xuất camera và thu thập mẫu vật để phục vụ công tác điều tra (Ảnh: Đình Trường)

Đồng thời cơ quan này cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm, SN 1974, trú ở tổ 36 phường Trần Lãm, TP.Thái Bình) về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Ngoài ra, công an TP Thái Bình cũng khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Đức Việt (SN 1974, trú ở phường Tiền Phong, TP.Thái Bình) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

2. Chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông khiến 13 người chết bị y án 9 năm tù

Sáng 12/9, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy”, xảy ra tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội vào tháng 11/2016.

tin tuc phap luat 24h khoi to vu be gai 14 tuoi nghi bi hiep dam tap the y an chu quan karaoke 68 tran thai tong
Phiên tòa xét xử vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông khiến 13 người tử vong (Ảnh: Công Phương).

Các bị cáo trong vụ án là: Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội; Hoàng Văn Tuấn (SN 1993, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) - thợ hàn trực tiếp gây ra vụ cháy trong quá trình hàn cắt bỏ bản lề cửa phòng hát và Lê Thị Thì (tức Lê Thị Thanh, SN 1962, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội), chủ sử dụng lao động đối với Tuấn.

Trong vụ án này, cả ba bị cáo Linh, Thì, Tuấn đều có đơn kháng cáo xin giảm án. Ngoài ra, nhiều gia đình bị hại cũng gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Sau 15 phút nghị án, HĐXX đã công bố bản án phúc thẩm với nội dung không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo cũng như những đại diện hợp pháp của các bị hại, đồng thời giữ nguyên mức hình phạt 9 năm tù với bị cáo Linh và 7 năm tù đối với bị cáo Thì và Tuấn.

3. Vụ thi thể phân hủy trong nhà: Lý do gia đình nạn nhân không biết con trai bị giết hại

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ bất ngờ tìm thấy bộ xương người tại căn nhà hoang gây chấn động Vĩnh Phúc, nhiều người đã đặt ra vấn đề là vì sao suốt thời gian dài hơn 2 tháng, gia đình nạn nhân tuyệt nhiên không biết đến sự việc.

tin tuc phap luat 24h khoi to vu be gai 14 tuoi nghi bi hiep dam tap the y an chu quan karaoke 68 tran thai tong
Ngôi nhà tìm thấy bộ xương người tại Vĩnh Phúc. (Ảnh: Tiền Phong)

Theo đó, do các thành viên trong gia đình nạn nhân đều sống mỗi người một nơi lại ít khi liên lạc với nhau nên khi anh H. bị giết hại ngay trong nhà tuyệt nhiên không ai phát hiện.

4. Mẹ của BS giết vợ: 'Nếu mâu thuẫn nhiều, không ở được với nhau thì li hôn, sao phải giết người'

Liên quan đến bác sĩ Triệu Văn Hải (SN 1976) giết vợ là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988) rồi phi tang xác xuống cầu Sông Mãng (TP Cao Bằng), chúng tôi đã tìm về xã Tam Kim (Nguyên Bình, Cao Bằng) để gặp người mẹ của Hải.

tin tuc phap luat 24h khoi to vu be gai 14 tuoi nghi bi hiep dam tap the y an chu quan karaoke 68 tran thai tong
Chúng tôi phải vượt qua nhiều đèo, đoạn đường uốn lượn cũng như 1 cánh đồng để đến nhà mẹ của Triệu Văn Hải (Ảnh: Công Phương).

Bà Triệu Thị Hạnh (71 tuổi), mẹ Triệu Văn Hải cho biết, nghe tin con trai sát hại vợ mà bà vừa thương vừa giận. Khi bà biết tin thì sự việc đã diễn ra được 2 ngày.

5. Á hậu bán dâm nghìn đô: Người mua bị phạt nặng hơn người bán

Theo Phó cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐTB&XH) Cao Văn Thành, nếu những người bán dâm không phải là người nổi tiếng thì sẽ rất ít được dư luận chú ý.

Việc báo chí khai thác các yếu tố liên quan đến người nổi tiếng đã làm nhiều người quan tâm hơn đến người bán dâm vừa qua.

Khi được hỏi tại sao các vụ mua bán dâm ngàn USD thường chỉ nhắc đến người bán mà không thấy nói đến người mua, ông Thành giải thích, không có bất cứ quy định nào cho phép nêu tên người bán cũng như người mua dâm.

Vì vậy, cơ quan công an đã thận trọng trong cung cấp thông tin, chỉ đưa tên đối tượng môi giới chứ không đưa danh tính cụ thể người mua hoặc bán dâm.

“Đối với người mua dâm, nếu là cán bộ, viên chức, nhân viên lực lượng vũ trang thì sẽ được báo cáo về cơ quan đơn vị để xem xét và có hình thức kỷ luật”, ông Thành nói thêm.

Theo ông, việc thông tin nhiều về người nổi tiếng bán dâm sẽ dẫn đến sự kỳ thị đối với người bán dâm cũng như gia đình họ, mặc dù hiện nay người bán dâm không phải giáo dục tại địa phương hoặc nơi sinh sống.

tin tuc phap luat 24h khoi to vu be gai 14 tuoi nghi bi hiep dam tap the y an chu quan karaoke 68 tran thai tong Tin tức pháp luật 24h: Bắt nghi phạm trong vụ bộ xương người ở Vĩnh Phúc, hỏi mua dâm bị đánh tử vong

Tin tức pháp luật 24h ngày 11/9 gồm: Bắt nghi phạm trong vụ bộ xương người ở Vĩnh Phúc, á hậu bị thu hồi danh hiệu ...

tin tuc phap luat 24h khoi to vu be gai 14 tuoi nghi bi hiep dam tap the y an chu quan karaoke 68 tran thai tong Tin tức pháp luật 24h: Tin mới nhất về nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể ở Thái Bình

Tin tức pháp luật 24h ngày 10/9 gồm: Tin mới nhất về nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể ở ...

tin tuc phap luat 24h khoi to vu be gai 14 tuoi nghi bi hiep dam tap the y an chu quan karaoke 68 tran thai tong Tin tức pháp luật 24h: Nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể và bác sỹ giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 9/9, gồm: Nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể ở Thái Bình, bác ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.