Xử ông Trầm Bê, Phạm Công Danh: Các bị cáo liên tục xin ra ngoài chăm sóc sức khoẻ

Chủ toạ phiên tòa xử ông Trầm Bê và ông Phạm Công Danh đưa ra lưu ý những bị cáo sức khoẻ yếu, thực sự cần thiết phải chăm sóc y tế mới được cho phép ra ngoài.
xu ong tram be pham cong danh cac bi cao lien tuc xin ra ngoai cham soc suc khoe
Ông Trầm Bê - Ảnh: Tam Nguyên

Chiều nay (8/1), Toà án nhân dân TPHCM tiếp tục phiên toà xét xử giai đoạn 2 vụ án Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Xây dựng (VNCB), nguyên TGĐ Tập đoàn Thiên Thanh và các đồng phạm cùng 45 bị cáo bị truy tố về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

14h08, HĐXX bắt đầu phiên làm việc. HĐXX tiếp tục kiểm tra những người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Theo đó, có đại diện 44 công ty liên quan và đoàn giám định Ngân hàng Nhà nước được triệu tập đến tòa.

Phiên tòa lần này triệu tập hơn 200 người tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Ngoài ra, Công ty Thiên Thanh Long Hải, Công ty TNHH Tập Đoàn Thiên Thanh; Quỹ Lộc Việt, Nhà Hưng Thịnh,… cùng 33 công ty, doanh nghiệp khác cũng được mời đến dự.

HĐXX tiếp tục kiểm tra danh sách những người có trách nhiệm và nghĩa vụ liên quan. Vì lý do sức khoẻ, Chủ toạ Phạm Lương Toản đã cho phép bị cáo Phạm Công Danh ra ngoài để được bác sĩ chăm sóc. Trước đó, ông Phạm Công Danh đến toà trong trạng thái khá mệt mỏi.

Đến 14h48, ông Trầm Bê được lực lượng hỗ trợ tư pháp đưa ra khỏi phòng xử để chăm sóc sức khoẻ. Lúc này, cả Phạm Công Danh và Trầm Bê đều được Chủ toạ Phạm Lương Toản cho phép ra ngoài vì lý do sức khoẻ.

Sau ông Phạm Công Danh và ông Trầm Bê, bị cáo Nguyễn Việt Hà được Chủ toạ Phạm Lương Toản cho phép ra ngoài để chăm sóc y tế.

Trong quá trình HĐXX làm việc, nhiều bị cáo xin được chăm sóc sức khỏe nhưng HĐXX xét thấy chỉ cho những bị cáo nào sức khỏe thực sự không tốt và có bệnh mới được ra ngoài để bác sĩ chăm sóc.

Sau đó, Chủ toạ cũng lưu ý những bị cáo sức khoẻ yếu, thực sự cần thiết phải chăm sóc y tế mới được cho phép ra ngoài.

Trước đó, trong buổi sáng nay 8/1, Hội đồng xét xử đã dẫn giải các bị cáo đến phòng xét xử, điểm danh cá nhân, đại diện tổ chức có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử công khai…

Theo Hội đồng xét xử có trên 70 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo. Có 7 ngân hàng liên quan.

Hàng chục công ty và hơn 200 người được toà triệu tập do có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Trong phần thẩm tra lý lịch tại phiên toà, Chủ toạ thẩm phán Phạm Lương Toản, Chánh toà Hình sự Toà án nhân dân TPHCM đã gọi hỏi đầu tiên bị cáo Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Xây dựng; tiếp sau là bị cáo Phan Thành Mai, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Xây dựng…

Đáng chú ý trong phiên khai mạc phiên toà sáng nay, Chủ toạ đã cho phép bị cáo Phạm Công Danh được rời khỏi phòng xét xử ra ngoài để các nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe vì quá mệt mỏi. Trước đó, tại phiên toà giai đoạn 1, bị cáo này cũng đã phải được chăm sóc y tế y tế ngay tại toà.

Phần cuối buổi sáng nay, Hội đồng xét xử cũng thẩm tra đại diện những người và đơn vị có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Theo cáo trạng, bị cáo Phạm Công Danh đã chỉ đạo cấp dưới dùng pháp nhân 29 công ty do Danh thành lập hoặc mượn pháp nhân đứng tên hồ sơ vay vốn tại 3 ngân hàng. Sau đó, Danh dùng tiền gửi của Ngân hàng Xây dựng tại các ngân hàng này để cầm cố và trả nợ thay, gây thiệt hại cho Nhà nước trên 6.126 tỷ đồng.

Liên đới chịu trách nhiệm trong việc gây thiệt hại số tiền nói trên, cáo trạng xác định hai cựu lãnh đạo Sacombank nói trên đã trực tiếp gây thiệt hại cho Ngân hàng Xây dựng số tiền 1.835 tỷ đồng.

Trước đó, bị cáo Phạm Công Danh đã bị tuyên phạt 30 năm tù về các tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 9.000 tỷ đồng.

Dự kiến phiên toà diễn ra trong một tháng.

xu ong tram be pham cong danh cac bi cao lien tuc xin ra ngoai cham soc suc khoe Toàn cảnh phiên tòa xử ông Trầm Bê, Phạm Công Danh sáng 8/1

Sáng 8/1, nhiều xe chuyên dụng đã đưa Phạm Công Danh, Trầm Bê và các đồng phạm đến TAND TP HCM, thời gian xét xử ...

xu ong tram be pham cong danh cac bi cao lien tuc xin ra ngoai cham soc suc khoe Xử Trầm Bê - Phạm Công Danh: Ông Danh mệt mỏi, Trầm Bê bình thản trong phiên xử

Trong khi ông Phạm Công Danh tỏ ra mệt mỏi và phải có sự hỗ trợ của bác sĩ thì bị cáo Trầm Bê bình ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.