Bé gái 4 tuổi nguy cơ liệt vĩnh viễn vì động tác ở lớp yoga không phép

Một bé gái 4 tuổi ở Trung Quốc có nguy cơ bị liệt vĩnh viễn sau khi thực hiện một động tác yoga tại một lớp học không có giấy phép đăng ký, Dailymail đưa tin.

be gai 4 tuoi nguy co liet vinh vien vi dong tac o lop yoga khong phep Vì sao nam giới nên dành thời gian luyện tập yoga?
be gai 4 tuoi nguy co liet vinh vien vi dong tac o lop yoga khong phep Các tư thế yoga giúp phụ nữ tăng kích thước vòng một hiệu quả
be gai 4 tuoi nguy co liet vinh vien vi dong tac o lop yoga khong phep Cuộc sống trẻ trung của huấn luyện viên yoga 99 tuổi
be gai 4 tuoi nguy co liet vinh vien vi dong tac o lop yoga khong phep

Bé gái 4 tuổi nguy cơ liệt vĩnh viễn vì động tác ở lớp yoga không phép.

be gai 4 tuoi nguy co liet vinh vien vi dong tac o lop yoga khong phep

Bé gái tập động tác yoga khó và bị chấn thương. (Ảnh: Asia Wire)

Dailymail ngày 27/2 đăng tải một đoạn video trích từ camera an ninh cho thấy khung cảnh một lớp học yoga dành cho trẻ em ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc bé gái 4 tuổi có tên Xiao Bao và các bạn thực hiện động tác gập gối, uốn cong người về phía sau. Tuy nhiên, trong lúc thực hiện, cô bé ngã quỵ xuống và không thể tự đứng dậy.

Sau cú ngã này, cô bé được đưa vào bệnh viện trong tình trạng mất cảm giác ở hai chân. Bác sĩ Qi Lin, trưởng khoa thần kinh tại Bệnh viện Nhi Trịnh Châu, cho biết cô bé không bị gãy xương sống nhưng đã bị tổn thương nặng do thực hiện động tác khó. Bác sĩ Qi cho rằng, cô bé có thể đã bị dập xương sống.

“Tình trạng không được khả quan. Rất có thể cô bé sẽ bị liệt vĩnh viễn phần thân dưới”, bác sĩ Qi cho biết.

Theo tin truyền thông, cha mẹ của cô bé sau đó phát hiện ra giáo viên yoga tại cơ sở này không có bất cứ chứng chỉ nào. Điều này làm dấy lên nghi ngại các giáo viên tại đây không có chuyên ngành và không có giấy phép hoạt động.

Hiện không rõ gia đình của Xiao có báo cảnh sát về vụ việc này hay không, tuy nhiên, bố của bé gái cho biết chủ cơ sở yoga đã đề nghị mức bồi thường là 2.200 USD.

be gai 4 tuoi nguy co liet vinh vien vi dong tac o lop yoga khong phep Yoga face - Cho một khuôn mặt thon gọn và nói không với nếp nhăn
be gai 4 tuoi nguy co liet vinh vien vi dong tac o lop yoga khong phep Dân mạng ‘thót tim’ khi xem clip bé sơ sinh tập yoga như bị ‘quăng quật’
be gai 4 tuoi nguy co liet vinh vien vi dong tac o lop yoga khong phep Lợi ích của việc tập yoga: Cơ thể thay đổi như thế nào khi tập yoga?
be gai 4 tuoi nguy co liet vinh vien vi dong tac o lop yoga khong phep Thảm tập yoga có thể là 'thủ phạm' gây mụn rộp?
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.