Hành trình giảm cân 'ngoạn mục' cùng cô gái tự tin Thuỳ Linh

Cô gái Trường Thuỳ Linh (sinh năm 1999) Hà Nội, đã có một quá trình nỗ lực giảm cân đáng ngưỡng mộ từ 87kg xuống còn 67kg ở thời điểm hiện tại.
hanh trinh giam can ngoan muc cung co gai tu tin thuy linh Nữ sinh 9X giảm cân ngoạn mục: 23kg trong 3 tháng
hanh trinh giam can ngoan muc cung co gai tu tin thuy linh Giảm 24kg, nữ sinh viên 9X dáng đẹp như người mẫu

Trương Thuỳ Linh (sinh năm 1999), Hà Nội đã có những chia sẻ về quá trình giảm cân với nhiều khó khăn, thử thách để sở hữu được thân hình săn chắc, đầy khoẻ khoắn như hiện tại.

Chào Linh, bạn có thể chia sẻ lí do vì sao bạn lại quyết định giảm cân?

Bản thân Linh là một người hấp thụ dinh dưỡng khá tốt, và thời điểm khoảng năm 2015 mình ăn uống khá thiếu kiểm soát cộng với lười vận động nên cơ thể trở nên nặng nề và nhiều mỡ thừa, lúc này mình không thể mặc được những bộ váy áo đẹp như các bạn cùng lứa và cảm thấy cơ thể rất nặng nề, vì thế nên mình đã quyết định cần phải giảm cân bằng mọi cách.

hanh trinh giam can ngoan muc cung co gai tu tin thuy linh
Thuỳ Linh nặng 87kg trước khi giảm cân. (Ảnh: NVCC)

Động lực nào để Linh có thể quyết liệt trong việc giảm cân vậy?

Mặc dù bị nhiều người chê cười, thậm chí là dùng nhiều từ ngữ khiễm nhã khiến mình rất tổn thương và tủi thân, nhưng đấy cũng không phải động lực để mình thay đổi. Bởi trước nay mình luôn rất tự tin và giữ vững lập trường sống của bản thân. Mình chấp nhận thay đổi vì muốn bản thân được đẹp hơn, tự tin hơn trong mắt mình và cả những người thân yêu xung quanh.

hanh trinh giam can ngoan muc cung co gai tu tin thuy linh
Thời điểm trước giảm cân, Thuỳ Linh (ngoài cùng bên phải) không thể mặc những bộ đồ mình thích. (Ảnh: NVCC)

Quá trình giảm cân của Linh bắt đầu như thế nào?

Mình bắt đầu thực hiện giảm cân vào năm 2015. Phương pháp giảm cân của mình khá tích cực, mình tập luyện kết hợp chế độ ăn uống khoa học chứ không chỉ đơn thuần là nhịn ăn và ép bản thân mình vào một khuôn khổ. Bản thân mình thấy làm như thế sẽ không tốt cho sức khỏe, bởi mình cần phải cân bằng giữa việc học và cuộc sống hàng ngày nữa.

hanh trinh giam can ngoan muc cung co gai tu tin thuy linh
Thuỳ Linh khá hài lòng với cơ thể của mình sau giảm cân. (Ảnh: NVCC)

Ban đầu mình cũng chỉ tập các bài cardio hay HIIT như nhảy dây, chạy bộ ở phòng tập cũng như ở nhà. Bên cạnh đó, mình cũng áp dụng một vài các biện pháp ăn kiêng như lowcarb, das diet… . Tuy nhiên cách tập luyện và ăn uống này chỉ giúp mình giảm cân nhanh được trong thời gian đầu, và quãng đường sau bị chững lại. Lúc đấy mình nhận ra nếu ngưng tập và ăn uống không điều độ thì cân nặng sẽ trở lại rất nhanh.

hanh trinh giam can ngoan muc cung co gai tu tin thuy linh
Cô gái đã tự tin diện những trang phục bắt mắt sau giảm cân. (Ảnh: NVCC)

Thời gian đầu năm 2016, mình có áp dụng chế độ ăn Flexible Dieting, phương pháp này kiểm soát chỉ số macro và fibre đưa vào cơ thể mỗi ngày, giúp mình tính được lượng calo cần nạp vào cơ thể của mình.

Linh có thể chia sẻ chi tiết về chế độ dinh dưỡng của mình được không?

Với công thức này, mình vẫn ăn theo ba bữa chính:

Sáng: 3 quả trứng + rau luộc và một ít quả ngọt

Trưa: 250gram thịt ức gà (hoặc thịt thăn bò) + 150 gram gạo nứt + rau

Tối: 250gram ức gà +khoai lang + rau

Ngoài ra, mình thường bổ sung ăn các bữa phụ giữa ngày để tránh cảm giác thèm ăn bằng các loại hạt như hạt điều, lạc, óc chó (khoảng 30gram mỗi loại).

Ngoài ra, chế độ ăn này cũng cần kết hợp với việc thay đổi chế độ tập luyện, bạn không thể hùng hục cardio mỗi ngày vì nó sẽ gây mất nước nhiều hơn.

hanh trinh giam can ngoan muc cung co gai tu tin thuy linh
Linh thường xuyên tập luyện và giảm được 20kg so với cân nặng ban đầu. (Ảnh: NVCC)

Mình thay đổi lịch tập với 5 buổi cùng các bài tập mông đùi ( Squat, deadlift benchpress) cùng các bài tập bổ trợ, còn lại một buổi dành cho các bài tập thể lực và tim mạch. Hiện tại cân nặng của mình là 67kg, giảm 20kg so với thời điểm trước, một con số khiến bản thân mình khá hài lòng.

Linh có lời khuyên gì với những bạn muốn giảm cân không?

Linh nghĩ rào cản lớn nhất của mọi người khi giảm cân là chính bạn. Bởi không có việc gì là không làm được nếu bạn thực sự quyết tâm và đầu tư cho nó.

Nếu như bạn đang có ý định hoặc đang muốn giảm cân, hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp, cân bằng việc tập luyện, bởi bạn bắt buộc phải duy trì hai yếu tố đó cùng lúc thì mới có thể giảm cân và xây dựng một cơ thể khoẻ mạnh, tránh để mất một thời gian như mình trong việc loay hoay tập luyện mà không thực sự hiệu quả.

hanh trinh giam can ngoan muc cung co gai tu tin thuy linh
Thuỳ Linh cảm thấy tự tin hơn khi giảm cân. (Ảnh: NVCC)
hanh trinh giam can ngoan muc cung co gai tu tin thuy linh Muốn giữ eo, giảm cân đừng 'ngã' vào 10 quán bún chả này

Cám ơn Linh về những chia sẻ, chúc Linh luôn vui khoẻ và thành công trong cuộc sống!

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.