Vì sao nên uống nước mía vào mùa hè

Nước mía là thức uống khá phổ biến trong mùa hè, ngoài tác dụng giải khát, nước mía còn có tác dụng chữa bệnh không ngờ ít ai biết đến.

Tiêu thụ nhiều đường không tốt cho sức khỏe, nhưng nước mía lại mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Mía chứa nhiều chất sucrose (1 loại đường tự nhiên) có khả năng hấp thụ nhanh qua cơ thể. Thêm 1 chút chanh, quất khi thưởng thức nước mía không chỉ làm tăng hương vị còn bổ sung hàm lượng vitamin C.

Dưới đây là những lý do nước mía là siêu đồ uống cho mùa hè nắng nóng.

1. Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng

Vào mùa hè, cơ thể thường xuyên bị mất nước. Nước mía đồng thời còn chứa nhiều mangan, sắt, kali, magiê và canxi. Vì vậy, loại đồ uống này là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung cho cơ thể các chất điện phân bị mất.

vi sao nen uong nuoc mia vao mua he
(Ảnh: tin mới)

2. Tốt cho cả người bị tiểu đường

Bệnh nhân bị tiểu đường cũng không cần phải tránh uống nước mía vì hàm lượng glycemic trong đồ uống này khá thấp. Nó không làm tăng đột ngột lượng đường trong máu. Tuy nhiên, để chắc chắn bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.

3. Ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư

Mía chứa flavones, được cho là có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Một số nghiên cứu cho rằng nước ép mía có thể hạn chế sự lây lan của ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

vi sao nen uong nuoc mia vao mua he
Nước mía rất giàu glucose giúp bù lại năng lượng bạn bị mất vì thời tiết nắng nóng

4. Bù năng lượng bị mất

Nước mía rất giàu glucose giúp bù lại năng lượng bạn bị mất vì thời tiết nắng nóng. Nếu thường xuyên làm việc ngoài trời vào mùa hè, đừng quên thưởng thức 1 ly nước mía mát lạnh, giàu dinh dưỡng.

5. Chứa chất kháng sinh tự nhiên

Bên cạnh đó, mía có tính kiềm giúp làm dịu nhiễm trùng tiểu đường và tốt cho chức năng của thận.

vi sao nen uong nuoc mia vao mua he
(Ảnh: tin mới)

6. Tốt cho hệ tiêu hóa

Nước mía cũng đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực cho hệ tiêu hóa do trong thành phần nước mía có chứa kali. Chất khoáng này hỗ trợ giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa nhiễm trùng dạ dày và đặc biệt hữu ích trong việc điều trị các vấn đề về táo bón.

7. Bảo vệ gan

Các chất chống oxy hóa có sẵn trong nước mía giúp cơ thể chiến đấu chống lại các chứng nhiễm trùng và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Các chất này cũng bảo vệ gan gan chống lại các bệnh do nhiễm trùng và giúp giữ mức bilirubin trong tầm kiểm soát. Đây là lý do mà tại nhiều nước trên thế giới, các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân mắc bệnh gan nên bổ sung nước mía vào khẩu phần ăn của họ.

8. Ngừa ung thư

Nước mía được xem là một loại thức ăn có tính kiềm do nồng độ cao của các khoáng chất canxi, magiê, kali, sắt và mangan có trong nó. Các tế bào ung thư không thể tồn tại trong môi trưồng kiềm và đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy nước mía thật sự có hiệu quả cao trong việc chống lại các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

9. Cho bạn hàm răng chắc khỏe

Nhiều nghiên cứu tại cả các nước phương Tây lần các nước Châu Á đều cho thấy rằng nước mía có thể bảo vệ chúng ta chống lại sâu răng và hôi miệng do hàm lượng khoáng chất trong nước mía rất cao.

10. Làm đẹp da

Khi nói đến việc chăm sóc để có một làn da khỏe mạnh, alpha hydroxy axit được cho xem như một chất có rất nhiều lợi ích. Chúng có khả năng chống mụn trứng cá, giảm mụn đầu đen, ngăn ngừa lão hóa và giữ ẩm khá hiệu quả.

Một trong những axit alpha hydroxy hiệu quả nhất là axit glycolic tự nhiên có trong mía. Chỉ cần dùng nước ép mía như một nguyên liệu bổ sung vào loại mặt nạ yêu thích của bạn và massage nhẹ mỗi khi dùng bạn sẽ thấy da đẹp hơn sau vài lần sử dụng.

Một số lưu ý khi sử dụng nước mía

Mía có tính lạnh và hàm lượng đường rất cao nên đối với người có đường ruột yếu, hay đầy bụng và đi lỏng thì không nên sử dụng nước mía thường xuyên. Cũng chính vì hàm lượng đường cao nên uống quá nhiều nước mía sẽ dẫn đến béo phì vì dư thừa năng lượng.

Trong chế biến, bạn nên sử dụng mía sạch, được chế biến vệ sinh, nước mía sau khi ép phải uống trong vòng 15 phút, nếu không uống ngay nên đậy kín và cho vào tủ lạnh để giữ được lâu hơn (không quá 1 buổi) vì sau thời gian này quá trình oxy hóa sẽ làm mất đi dưỡng chất trong nước mía.

Cho dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn cũng không nên lạm dụng thức uống giải khát này. Với hàm lượng đường không nhỏ, nếu uống nhiều nước mía có thể tăng nguy cơ tăng cân và khiến bệnh tiểu đường (nếu bạn đang bị bệnh tiểu đường) trở nên trầm trọng hơn.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.