6 cách kết hợp thực phẩm giúp phòng chống bệnh tiểu đường

Những thực phẩm như khoai tây và giấm, sữa chua và yến mạch, táo và quả hạch,... khi kết hợp với nhau không chỉ tạo nên món ăn ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường vô cùng hiệu quả.
 
6 cach ket hop thuc pham giup phong chong benh tieu duong Thực đơn không quá 1500kcal/ngày ‘thân thiện’ với người mắc tiểu đường
6 cach ket hop thuc pham giup phong chong benh tieu duong Người mắc tiểu đường tuyệt đối không nên bỏ qua loại quả này
6 cach ket hop thuc pham giup phong chong benh tieu duong Tin vui bất ngờ cho bệnh nhân tiểu đường

Tiểu đường (đái tháo đường) là một loại bệnh mãn tính có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bệnh tiểu đường có thể phòng chống bằng dinh dưỡng nếu biết kết hợp thực phẩm đúng cách.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cho biết: “Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng có 10% bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2 có đường huyết ổn định lâu dài hoặc tạm thời bằng chế độ ăn uống mà không cần dùng thuốc”.

Dưới đây là 6 cách kết hợp thực phẩm có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường hiệu quả.

6 cach ket hop thuc pham giup phong chong benh tieu duong

Bệnh tiểu đường nên kiêng những thực phẩm nào?

- Chất béo bão hòa có trong thịt mỡ, nội tạng động vật, lòng đỏ trứng gà, bơ sữa, pho mát,...

- Đồ ăn chiên xào, đặc biệt là các đồ chiên đi chiên lại nhiều lần như xúc xích, khoai tây chiên,... Tránh các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như sữa dừa, nước cốt dừa, kem,...

- Các thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh như: thịt cá đóng hộp, dưa muối, pizza, gà rán, mì gói,...

- Các loại trái cây khô như mít sấy, vải sấy, nho khô,... chứa khá nhiều đường khiến lượng đường huyết tăng lên nhanh chóng.

- Rượu bia, các chất kích thích như: cafe, thuốc lá, thuốc lào,... không chỉ khiến lượng đường trong máu tăng vọt mà còn gây hại cho gan.

- Các loại đồ uống có đường như các dạng nước ngọt đóng túi, đóng chai,... đều không tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở giá rẻ thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.