Tin tức pháp luật: Người đánh tiếp viên hàng không nói thấy 'hơi xấu hổ', 3 cán bộ công an bị kỷ luật vì làm CNMD 'siêu tốc'

Tin tức pháp luật hôm nay, 26/11, gồm có: Người đánh tiếp viên hàng không trần tình rằng 'cũng hơi xấu hổ vì đánh đàn bà', 3 cán bộ công an bị kỷ luật vì làm CNMD 'siêu tốc'...

1. Vụ đánh tiếp viên hàng không ở CKH Thọ Xuân: Cô nhân viên nói với giọng đầy thách thức

Chiều 26/11, báo Người lao động dẫn lời anh Lê Văn Nhị, một trong 3 người đàn ông tham gia đánh nữ nhân viên hàng không: "Một người nhân viên hay không phải là nhân viên, nhưng nếu gặp nhau ở ngoài đường mà lịch sự với nhau thì không ai nghĩ lại xuống tay với nhau. Không có con người nào vô tri vô giác mất xúc cảm đến mức làm những việc như vậy. Nhưng anh nói với em, cô nhân viên đó hình như có thế mạnh nào đằng sau đó, nên nói với giọng đầy thách thức, thế này thế khác".

tin tuc phap luat nguoi danh tiep vien hang khong noi thay hoi xau ho 3 can bo cong an bi ky luat vi lam cnmd sieu toc
Lê Văn Nhị (bên phải), 1 trong 3 người đàn ông đánh nữ nhân viên hàng không. (Ảnh: NLĐ).

Cũng trên tờ báo này, người đàn ông trên nói tiếp: "Tôi cũng giống như những người khác, là 1 vị khách bình thường nên túm tay nói: "Em cầm máy chụp giúp anh kiểu ảnh".

Có nghĩa là đã nhờ cô ấy 1 lần rồi, nhưng có thằng em nó gửi xe nó chạy vào sau nên anh muốn chụp cho đầy đủ anh em, nên túm tay (nữ nhân viên hàng không - PV) đưa cái máy điện thoại nhờ cô ấy chụp ảnh lần nữa, nhưng cô ấy nói: "Tôi cho anh 3 giây để thả tay tôi ra".

Vì câu nói đó nên đã gây nên bức xúc, dẫn ra sự việc trên" - Lê Văn Nhị thanh minh lý do tiếp tục đề nghị nữ nhân viên hàng không đang trong giờ làm việc chụp ảnh thêm lần nữa rồi xảy ra sự việc 3 người đàn ông đánh nữ nhân viên hàng không.

Cũng theo người đàn ông trên, sau sự việc đó, cảm thấy mình đã sai nên đã xin lỗi người bị đánh. "Sự việc xảy ra mình thấy buồn và đáng tiếc, vì nơi xảy ra vụ việc là nơi nhạy cảm mà mình lại làm cái việc như thế. Giờ sai anh phải chịu thôi, báo chí nói gì cũng phải đúng thực tế, tôi cũng chả ngại gì cả, đúng thì thôi", người tham gia hành hung nữ nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân nói và cho biết "cũng hơi xấu hổ vì đánh đàn bà".

2. Kỉ luật 3 cán bộ công an trong vụ làm chứng minh 'siêu tốc' với giá 500.000 đồng

Liên quan đến vụ việc làm chứng minh nhân dân “siêu tốc” với giá 500.000 đồng, chiều 26/11, theo nguồn tin của chúng tôi cho biết đã có quyết định kỉ luật hình thức cảnh cáo đối với thiếu tá Chu Ngọc Điến (đội trưởng); đại úy Đinh Thành Nam (cán bộ) và trung úy Đinh Trọng Quyền (cán bộ) cùng thuộc Đội giải quyết các thủ tục hành chính về CMND, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Gia Lai bị kỉ luật hình thức khiển trách.

tin tuc phap luat nguoi danh tiep vien hang khong noi thay hoi xau ho 3 can bo cong an bi ky luat vi lam cnmd sieu toc

Trước đó, trên báo chí đã đăng tải thông tin một số trường hợp khi đến trụ sở của Đội Chứng minh (số 64 Hùng Vương, TP.Pleiku) để làm CMND, nếu muốn làm và lấy nhanh chỉ cần mất 500.000 đồng để đưa cho “người phụ nữ giữ xe” tên Ngọc.

Về vấn đề này, thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an tỉnh Gia Lai cho biết, qua kiểm tra từ ngày 1/8 đến 13/8, Đội chứng minh tiếp nhận giải quyết tổng cộng 1044 hồ sơ.

Tuy nhiên trong đó có 27 hồ sơ có bút tích của bà Ngọc. Qua kiểm tra, cơ quan công an phát hiện có 2 hồ sơ làm sai quy trình nhưng không đến mức nghiêm trọng.

Cũng theo vị này, qua làm việc, bà Ngọc thừa nhận viết giúp cho người dân đến nhờ. Những người bà Ngọc giúp đưa bao nhiêu tiền thì lấy bấy nhiêu chứ không đòi hỏi.

3. Tài xế container bắt đồng nghiệp quỳ, dùng rựa dọa chém ở Đà Nẵng

Theo Đại tá Ngọc, tối ngày 24/11, trang Facebook CSGT Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về việc 2 lái xe containerđỗ xe giữa lòng đường Trường Chinh (quốc lộ 1A, thuộc địa phận quận Cẩm Lệ) gây mất trật tự.

tin tuc phap luat nguoi danh tiep vien hang khong noi thay hoi xau ho 3 can bo cong an bi ky luat vi lam cnmd sieu toc
Tài xế Hưng cầm rựa dọa chém, buộc đồng nghiệp quỳ gối, chắp tay xin lỗi. (Ảnh cắt từ video người dân cung cấp).

Cụ thể, trong lúc đỗ xe, tài xế mặc áo đỏ tay cầm rựa dọa chém, buộc đồng nghiệp mặc áo đen quỳ gối, chắp tay cúi đầu xin lỗi.

Ngay sau đó, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵngphối hợp Công an quận Cẩm Lệ trích xuất camera tuyến đường Trường Chính để điều tra.

Công an đã xác định người mặc áo đỏ cầm rựa là anh Trần Duy Hưng (37 tuổi, trú quận Thanh Khê). Tài xế bị anh Hưng bắt quỳ là anh Nguyễn Thanh Ch. (44 tuổi, trú quận Cẩm Lệ).

Anh Hưng và anh Ch. sau đó được mời lên trụ sở Công an quận Cẩm Lệ làm việc. Tại cơ quan Công an, hai người khai nhận, chiều 24/11, cả hai xảy ra mâu thuẫn.

Khi xe chạy trên đường Trường Chinh, anh Hưng chặn đầu xe của anh Ch., buộc anh này xuống đường, quỳ gối xin lỗi.

Vụ việc đang được Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng và Công an quận Cẩm Lệ làm rõ.

4. Giám đốc Công an Đắk Lắk chỉ đạo xử lý 2 quán Bar có gần 40 thanh niên phê ma túy

Ngày 26/11, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý 2 quán Bar có gần 40 nam nữ thanh niên dương tính với ma túy.

Trước đó, vào khoảng 1h sáng cùng ngày, tổ công tác thuộc các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Lắk và 1 số đội của Công an TP.Buôn Ma Thuột dưới sự chỉ đạo của Đại tá Vũ Hồng Văn – Giám đốc Công an tỉnh đã đồng loạt ập vào kiểm tra quán Bar Liberty và quán Bar G9 (TP Buôn Ma Thuột. tỉnh Đắk Lắk).

Tại thời điểm kiểm tra, mặc dù đã quá nửa đêm nhưng trong cả 2 quán Bar này có hàng trăm thanh niên nam nữ đang nhảy múa điên cuồng.

tin tuc phap luat nguoi danh tiep vien hang khong noi thay hoi xau ho 3 can bo cong an bi ky luat vi lam cnmd sieu toc
Lực lượng chức năng ập vào kiểm tra 2 quán bar và phát hiện gần 40 người dương tính với ma túy.

Nhận thấy có nhiều thanh niên có biểu hiện phê ma túy nên lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra.

Sau khi tiến hành kiểm tra, cả 2 quán Bar này có gần 40 thanh niên dương tính với chất ma túy. Những người dương tính với chất ma túy đã được đưa về Công an tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bên cạnh đó, cơ quan công an còn thu giữ nhiều tang vật là chất ma túy, dao và trên 50 chai rượu ngoại đã quá hạn sử dụng.

Được biết, quán Bar Liberty do bà Nguyễn Thị Ánh Hồng (41 tuổi) ở TP Hồ Chí Minh làm chủ. Còn quán Bar G9 do bà Lê Thị Thu (29 tuổi, ở phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) làm chủ.

Hiện toàn bộ vụ việc được chuyển giao cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.

5. Khởi tố vụ án cô giáo phạt học sinh 231 cái tát

Hôm nay, 26/11, báo Pháp luật TP HCM vừa đưa tin Đại tá Đoàn Thanh Tuyên, Trưởng công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết cơ quan công an huyện đã khởi tố vụ án hình sự trong vụ cháu H. L. N bị phạt 231 cái tát.

Cũng theo thông tin trên tờ báo này, quyết định do Đại tá Tuyên ký khởi tố vụ án về “Tội hành hạ người khác” theo điều 140 Bộ Luật hình sự. Đại tá Tuyên cho biết quyết định khởi tố vụ án hình sự đã gửi sang VKSND cùng cấp chờ phê duyệt.

tin tuc phap luat nguoi danh tiep vien hang khong noi thay hoi xau ho 3 can bo cong an bi ky luat vi lam cnmd sieu toc
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy. (Ảnh: Báo Dân trí).

Cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đã yêu cầu Bí thư Huyện Ủy huyện Quảng Ninh, ông Phan Mạnh Hùng, báo cáo toàn bộ câu chuyện liên quan vì đây là sự việc chấn động cả nước.

Trước đó, theo văn bản chỉ đạo của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT), trong ngày 26/11, Sở GD&ĐT Quảng Bình phải có báo cáo chi tiết bằng văn bản kết quả xử lý vụ cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh) có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo khi yêu cầu học sinh tát bạn 231 cái đến nhập viện.

tin tuc phap luat nguoi danh tiep vien hang khong noi thay hoi xau ho 3 can bo cong an bi ky luat vi lam cnmd sieu toc Tin tức pháp luật: Diễn biến mới nhất vụ Vinasun kiện Grab, đình chỉ công tác vị trưởng phòng để lộ clip 'nhạy cảm'

Tin tức pháp luật hôm nay, 22/11, gồm có: Diễn biến mới nhất về vụ Vinasun kiện Grab, đình chỉ công tác vị trưởng phòng ...

tin tuc phap luat nguoi danh tiep vien hang khong noi thay hoi xau ho 3 can bo cong an bi ky luat vi lam cnmd sieu toc Tin tức pháp luật: Đề nghị điều tra bổ sung vụ xe container đâm xe Innova trên cao tốc, diễn biến mới vụ Á hậu bán dâm

Tin tức pháp luật hôm nay. 21/11, gồm có: Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đã ký quyết định kháng nghị hủy bản án ...

tin tuc phap luat nguoi danh tiep vien hang khong noi thay hoi xau ho 3 can bo cong an bi ky luat vi lam cnmd sieu toc Tin tức pháp luật: Cựu tướng Hóa khai quen 'ông trùm' Nguyễn Văn Dương khi nhờ xin xe bị giữ ở lễ hội

Tin tức pháp luật hôm nay, 20/11, gồm có: Cựu tướng Hóa khai quen 'ông trùm' Nguyễn Văn Dương khi nhờ xin xe bị giữ ...

tin tuc phap luat nguoi danh tiep vien hang khong noi thay hoi xau ho 3 can bo cong an bi ky luat vi lam cnmd sieu toc Tin tức pháp luật: Ông Phan Văn Vĩnh cười khi được hỏi có bị nhục hình không, đề xuất giam giữ riêng với người chuyển giới

Tin tức pháp luật hôm nay, 19/11, gồm có: Ông Phan Văn Vĩnh cười khi được hỏi có bị bức cung, nhục hình không; đề ...

tin tuc phap luat nguoi danh tiep vien hang khong noi thay hoi xau ho 3 can bo cong an bi ky luat vi lam cnmd sieu toc Tin tức pháp luật: Bóng hồng tại phiên toà xét xử vụ đánh bạc nghìn tỉ ở Phú Thọ khai gì?

Tin tức pháp luật hôm nay, 17/11, gồm có: Lời khai của "bóng hồng" tại phiên toà xét xử vụ đánh bạc nghìn tỉ ở ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.