Tin tức pháp luật: Ông Phan Văn Vĩnh sẽ trả lời bằng tất cả sự thật, 'bí mật' động trời từ lần khám xét của cơ quan công an

Tin tức pháp luật hôm nay, 6/11, gồm: Ông Phan Văn Vĩnh nói với luật sư sẽ trả lời bằng tất cả sự thật; 'bí mật' động trời từ lần khám xét nhà nghi can trộm cắp của cơ quan công an...

1. 'Ông Vĩnh nói với tôi là ông sẽ trả lời bằng tất cả sự thật'

Chiều 6/11, từ Bệnh viện đa khoa Phú Thọ, luật sư (LS) Nguyễn Thị Huyền Trang (Công ty luật Viên An, Đoàn luật sư TPHCM) – người bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, Tổng cục trưởng Cảnh sát, Bộ Công an) trong vụ ‘đánh bạc ngàn tỉ’ đã trả lời phóng viên Tiền Phong ngay sau khi vị LS này từ phòng bệnh ông Vĩnh trở ra.

tin tuc phap luat ong phan van vinh se tra loi bang tat ca su that bi mat dong troi tu lan kham xet cua co quan cong an
Cựu tướng Phan Văn Vĩnh. (Ảnh: CAND).

Theo LS Nguyễn Thị Huyền Trang, trong buổi tiếp xúc với ông Vĩnh sáng 6/11, ông Vĩnh luôn nhắc bà phải liên hệ, xúc tiến gặp cơ quan tố tụng nhằm đảm bảo ông được tham gia phiên tòa xử chính ông vào ngày 12/11 tới.

“Ông ấy muốn dự tòa và tham gia đầy đủ các ngày xử, cũng như mong sẽ trả lời đầy đủ các nội dung mà người tố tụng thẩm vấn” – LS Huyền Trang thuật lại ý ông Vĩnh. Ngoài ra, LS của ông Vĩnh cũng cho biết: "Ông Vĩnh nói với tôi là ông sẽ trả lời người tố tụng bằng tất cả sự thật nhằm giúp HĐXX có cái nhìn đúng bản chất vụ án và xét xử đúng người, đúng tội".

Về diễn biến bệnh tình ông Vĩnh vào những ngày cận phiên tòa này, LS Trang thông tin: "Sức khỏe ông Vĩnh không ổn định nhưng về tinh thần thì ông vẫn còn minh mẫn". LS cũng cho hay, trước đây khi tham gia bắt tội phạm, ông Vĩnh bị thương tật 70%, thời gian bị tạm giam quy trình điều trị bệnh bị gián đoạn…

Đáng lưu ý là LS Huyền Trang nói ông Vĩnh mong nhất là mình được khỏe mạnh. "Mình khỏe thì nếu mà tòa có tuyên án tù thì đủ sức khỏe để chấp hành án phạt chứ" - LS Huyền Trang thuật lại lời của ông Vĩnh khi kết thúc cuộc gặp sáng nay.

LS Huyền Trang thông tin thêm, Cơ quan tố tụng cho biết, Cảnh sát tư pháp sẽ dẫn giải ông Phan Văn Vĩnh ra tòa theo quy định chứ không phải gia đình tự đưa ông đến tòa.

2. Phát hiện nhóm cho vay nặng lãi đến 20%/tháng

Theo hồ sơ điều tra, sau thời gian theo dõi về nhóm cho vay nặng lãi hoạt động tại Nha Trang công an TP Nha Trang tiến hành vào cuộc điều tra.

Khoảng 10 giờ ngày 1/11, Công an phường Phước Long đã tiến hành kiểm tra hành chính ngôi nhà trên đường Khúc Thừa Dụ, phường Phước Long, TP. Nha Trang - Khánh Hòa do Nguyễn Tiến Vui (37 tuổi), Đào Việt Anh (21 tuổi) và Trần Thanh Tâm (25 tuổi) cùng ngụ TP. Hà Nội) thuê.

Qua kiểm tra, công an phát hiện nhiều loại giấy tờ, sổ sách ghi chép việc về các khoản cho vay trả góp với lãi suất 15 - 20%/tháng. Công an đã thu giữ 8 quyển sổ khổ giấy A3, 1 thùng xốp bên trong có các bản photo giấy tờ CMND, sổ hộ khẩu và một số giấy tờ vay….

tin tuc phap luat ong phan van vinh se tra loi bang tat ca su that bi mat dong troi tu lan kham xet cua co quan cong an
Công an thu giữ nhiều tang vật

Ngoài ra, công an còn phát hiện và thu giữ thêm dao tự chế, roi điện... Qua kiểm tra, số hung khí và dụng cụ này không có giấy phép sử dụng.

Công an đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ đồ vật, tài liệu trên để củng cố hồ sơ xử lý.

3. Án mạng thương tâm bắt đầu từ con gà chạy lạc

Trưa 6/11, trao đổi với báo Người Lao Động, lãnh đạo Công an huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) cho biết đơn vị đã phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành bắt Đoàn H.Th. (17 tuổi, trú tại Phố Cao, thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ) để điều tra hành vi giết hàng xóm là bà Nguyễn Thị T. (66 tuổi, là giáo viên về hưu) xảy ra đêm 5/11.

tin tuc phap luat ong phan van vinh se tra loi bang tat ca su that bi mat dong troi tu lan kham xet cua co quan cong an
Đoàn H. Th. tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Hungyentv).

Theo vị lãnh đạo này, tại cơ quan điều tra, nghi phạm Th. bước đầu khai nhận hành vi giết người của mình. Th. khai mấy ngày trước có xảy ra mâu thuẫn với bà T. vì nhà Th. có con gà chạy lạc sang nhà bà T.. Do bị bà T. chửi mắng nên Th. thù bà T..

"Đêm 5/11, đối tượng sang nhà bà T. với ý định đánh bà T. để cảnh cáo, đồng thời dọa bà T., tuy nhiên không may quá tay gây ra án mạng. Khi nghe tiếng bà T. tri hô, ông Bùi N.Đ. (74 tuổi, hàng xóm bà T.) chạy sang thì đối tượng có đấm ông Đ. nhiều phát rồi dùng dao chém 2 nhát vào mặt ông T. sau đó bỏ trốn", lãnh đạo Công an huyện Phù Cừ thông tin.

Ông Đ. sau đó được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu, hiện đang ở trong bệnh viện.

Được biết, bà T. trước khi xảy ra án mạng sống một mình, chồng đã mất từ trước, có 1 người con nhưng đi làm ăn xa. Sáng 6/11, người thân đã tổ chức lo hậu sự cho bà T..

Trước đó, chia sẻ trên báo Người đưa tin, ông Trần Đức Quyết – Trưởng Công an thị trấn Trần Cao đã tiết lộ một số chi tiết liên quan vụ án mạng trên. Theo ông Quyết, vào khoảng 20h40 ngày 5/11, Công an thị trấn nhận được thông tin từ trực ban Công an huyện về vụ án trên.

“Lúc đầu, chúng tôi chỉ biết trước cửa nhà ông Bùi Ngọc Đ. xảy ra vụ đánh nhau. Ngay khi nhận được thông tin, tôi và một đồng chí công an viên xuống hiện trường. Ở hiện trường, có 5 người dân đứng trước cửa nhà ông Đ.. Họ cho biết, có đối tượng đã đánh ông Đ. khiến ông Đ. phải nhập viện cấp cứu.

Khi đó, người dân cho biết, khả năng bà T. bị đánh ngất trong nhà. Ngay lúc đó, tôi mở cửa nhà bà T. thì nhà khóa trái. Tôi phải trèo tường, đi lối đằng sau vào thì phát hiện bà T. đang nằm gục trước cửa nhà vệ sinh. Kiểm tra thì bà T. đã tử vong với vết thương sâu trên cổ. Đồ đạc trong nhà khi đó không có sự xáo trộn”, ông Trần Đức Quyết cho biết.

“Thời điểm trước khi xảy ra vụ án, bà T. đi bộ tập thể dục nhưng không khóa cửa. Khi đó khu phố mất điện. Ngay khi gây án, Th. đã điện cho bạn đến đón về nhà người bạn này tắm. Sau đó đối tượng còn quay lại hiện trường và hỏi: “Đã bắt được chưa” và còn xin thuốc lá hút”, người nhà bà T. cho biết.

4. 'Chủ tiệm vàng Thảo Lực rút đơn khiếu nại là không chính xác'

Sáng 6/11, luật sư Nguyễn Trường Thành, trưởng Văn phòng Luật sư Vạn Lý (Đoàn luật sư TP Cần Thơ), người đại diện pháp luật cho ông Lê Hồng Lực, giám đốc Công ty TNHH MTV SX-TM Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực), xác nhận ông Lực không rút đơn khiếu nại đối với UBND TP Cần Thơ về quyết định tịch thu tài sản cá nhân gia đình ông Lực gồm 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo.

tin tuc phap luat ong phan van vinh se tra loi bang tat ca su that bi mat dong troi tu lan kham xet cua co quan cong an
Ông Lê Hồng Lực trao đổi thông tin với phóng viên. (Ảnh: Chí Quốc/Tuổi trẻ).

"Thông tin rút đơn khiếu nại là không chính xác, chúng tôi chỉ điều chỉnh một phần đơn khiếu nại. Theo đó, đề nghị UBND TP Cần Thơ trả lại tài sản là 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo và không xử phạt vi phạm hành chính số tài sản này. Riêng quyết định phạt vi phạm vụ đổi 100 USD chúng tôi không khiếu nại", luật sư Thành nói.

Trước đó, ông Lê Hồng Lực đã ủy quyền cho Văn phòng luật sư Vạn Lý để khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND TP Cần Thơ.

Đơn khiếu nại nêu 5 vấn đề: quyết định khám xét nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm chính là chỗ ở do Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều ký là không đúng về nội dung và hình thức. Đặc biệt, quyết định khám xét được ban hành trước ngày bắt quả tang hành vi vi phạm hành chính 6 ngày là không có căn cứ pháp luật.

Theo đơn khiếu nại, quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề ngày 30/1, cơ quan chức năng đã tạm giữ tang vật của tổ chức vi phạm là Công ty Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực là không có căn cứ.

Biên bản vi phạm hành chính ngày 13/8 cũng vi phạm nghiêm trọng về mặt nội dung và hình thức.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 4/9 của UBND TP Cần Thơ không đúng pháp luật, bởi quyết định này căn cứ vào biên bản vi phạm hành chính ngày 13/8 để ban hành, tuy nhiên vào ngày này không xảy ra hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, chủ tiệm vàng cho rằng 20 viên kim cương và 19.910 viên đá nhân tạo bị tịch thu là tài sản riêng, được cất giữ trong hộc tủ của gia đình, không được trưng bày và bày bán, không phải là tang vật trong hành vi mua bán ngoại tệ trái phép nên việc tạm giữ là không có căn cứ và không đúng theo trình tự tạm giữ tang vật.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ngày 5/11 UBND TP Cần Thơ đã thống nhất phương án miễn nộp phạt 90 triệu đồng cho ông Nguyễn Cà Rê.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trương Quang Hoài Nam - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết, trong vài ngày tới ông sẽ họp xem xét đơn khiếu nại của chủ tiệm vàng Thảo Lực.

5. Khám xét vụ trộm, công an đã phát hiện ra 'bí mật' động trời

Hôm nay, 6/11, Zing đưa tin: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Lê Hoàng Khanh (sinh ngày 7/1/2000, ngụ phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên) về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

tin tuc phap luat ong phan van vinh se tra loi bang tat ca su that bi mat dong troi tu lan kham xet cua co quan cong an
Khanh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Zing/Công an An Giang).

Liên quan đến vụ việc này, báo Phụ nữ Sức khoẻ viết: "Lan (tên bé gái đã được thay đổi, sinh ngày 28/11/2004, ngụ TP Long Xuyên) và Khanh quen và yêu nhau vào năm 2016.

Cũng theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 5/2017, Khanh chở bạn gái đi chơi và thuê phòng trọ để quan hệ tình dục. Ba tháng sau, Khanh tiếp tục xâm hại nạn nhân.

Đến tháng 9/2017, thiếu nữ này mang thai nên cả hai quyết định về thưa chuyện với gia đình rồi thuê phòng trọ chung sống như vợ chồng.

"Tháng 9/2017, mẹ Thùy phát hiện con gái có biểu hiện lạ nên đưa em đi khám. Khi bà biết Thùy mang thai 13 tuần tuổi, Khanh đến nhà năn nỉ, xin "nhận trách nhiệm".

Sau đó, cả hai thuê phòng trọ chung sống như vợ chồng. Ngày 14/10/2017, Khanh gây ra vụ trộm điện thoại. Cảnh sát đến khám xét phòng trọ, thu giữ tang vật và phát hiện Thuỳ đang mang thai", báo Zing viết.

Khi đó, gia đình Thuỳ mới đến cảnh sát trình báo toàn bộ vụ việc. Cảnh sát đã lập hồ sơ điều tra. Sau hơn một năm điều tra, cảnh sát đã khởi tố bị can, bắt tạm giam thanh niên này.

tin tuc phap luat ong phan van vinh se tra loi bang tat ca su that bi mat dong troi tu lan kham xet cua co quan cong an Bố già Mexico từ đời đến phim

Lần cuối cùng bố già Mexico “El Chapo” Guzman bị lộ hành tung và bị bắt là do tiếp xúc với các diễn viên và ...

tin tuc phap luat ong phan van vinh se tra loi bang tat ca su that bi mat dong troi tu lan kham xet cua co quan cong an Tin tức pháp luật: Tòa cấp cao rút hồ sơ vụ container trên cao tốc, miễn phạt 90 triệu đồng với người đổi 100 USD

Tin tức pháp luật hôm nay, 5/11, gồm: TAND cấp cao rút hồ sơ bản án vụ container trên cao tốc, miễn phạt 90 triệu ...

tin tuc phap luat ong phan van vinh se tra loi bang tat ca su that bi mat dong troi tu lan kham xet cua co quan cong an Tin tức pháp luật: Đâm xe Innova lùi trên cao tốc, lái xe container bị tuyên án 6 năm tù

Tin tức pháp luật hôm nay, 2/11, gồm: Đâm xe Innova lùi trên cao tốc, lái xe container lĩnh 6 năm tù ; nữ chủ ...

tin tuc phap luat ong phan van vinh se tra loi bang tat ca su that bi mat dong troi tu lan kham xet cua co quan cong an Tin tức pháp luật: Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp dùng súng trấn áp nhóm chơi ma túy, y án Út 'trọc'

Tin tức pháp luật hôm nay, 1/11, gồm: Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp dùng súng trấn áp nhóm chơi ma túy, y án ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.