5 bài tập giúp người khỏe, eo thon

Thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh và thân hình gọn đẹp. Nhưng điều cần thiết của thể dục là cần duy trì việc tập luyện đều đặn.
5 bai tap giup nguoi khoe eo thon Lợi ích của xông hơi nước
5 bai tap giup nguoi khoe eo thon Chỉ tập thể thao là chưa đủ để giảm cân

Thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh và thân hình gọn đẹp. Nhưng điều cần thiết của thể dục là cần duy trì việc tập luyện đều đặn. Trong bài viết này, SK&ĐS giới thiệu cùng bạn đọc một số bài tập phù hợp với mọi không gian, bạn có thể tranh thủ tập tại nhà bất kỳ lúc nào nhằm mang lại cho bạn một sức khỏe tốt và vòng eo thon thả.

1. Đứng xoay người với gậy

Người ở tư thế đứng thẳng, hai tay nắm hai đầu gậy gánh trên vai. Dùng hai chân làm trụ, giữ thẳng đầu và thân người xoay người sang bên phải, sau đó lại xoay người ngược lại sang bên trái.

Cứ như vậy, thực hiện bài tập 30 phút trong mỗi buổi tập để đốt cháy mỡ thừa.

5 bai tap giup nguoi khoe eo thon

2. Ngồi kéo cưa

- Nằm trên sàn, hai chân chụm lại co lên 54 độ. Hai tay nắm vào với nhau thẳng ra phía trước. Dùng lực của cơ bụng cùng với mông và chân làm trụ nâng người lên và hai tay đưa sang bên trái tựa như kéo cưa rồi hạ xuống.

- Tương tự như động tác kéo cưa bên trái, nâng người và làm động tác kéo cưa sang bên phải.

Thực hiện bài tập khoảng 15 phút chia đều cho hai bên, sự căng và xoắn cơ sẽ đốt cháy mỡ thừa dưới da.

5 bai tap giup nguoi khoe eo thon

3. Nằm đạp xe

- Nằm dưới sàn, hai tay kê ở dưới gáy. Dùng lưng làm trụ, hai chân thẳng kết hợp với hai tay nâng đầu lên quay sang bên trái, đồng thời co chân trái vào trong rồi đạp ra ngoài tựa như đạp xe.

- Tiếp theo, hạ người xuống và lại nâng đầu lên rồi quay sang bên phải và thực hiện hai chân thay nhau đạp xe trong không khí.

Thực hiện bài tập này khoảng 15 phút.

4. Chống nghiêng xoay tay

Tư thế người chống nghiêng trên cánh tay phải, cẳng chân phải cùng với bàn chân trái. Đưa tay trái lên trên cao, mắt nhìn theo tay trái. Tiếp theo, tay trái cầm tạ đưa ra phía trước và vòng xuống dưới bụng sang bên hông phải.

Đưa tay trái trở lại và lên cao như ban đầu. Thực hiện 5 nhịp cho tay trái, sau đó chuyển sang thực hiện 5 nhịp cho tay phải.

5 bai tap giup nguoi khoe eo thon

5. Lắc vòng

Với sự chuyển động tròn quanh vùng eo như kiểu massage nhẹ nhàng làm thon gọn vòng 2, tăng kích cỡ vòng 3, lắc vòng trở thành môn vận động được nhiều chị em ưa thích. Để phát huy hết tác dụng của môn thể thao này, cần lưu ý:

- Nên lắc vòng trước và sau bữa ăn khoảng 2 tiếng để đảm bảo không ảnh hưởng đến tiêu hóa và tránh bị đau dạ dày.

- Chọn không gian thoáng mát và thích hợp cho việc tập luyện.

- Tập đúng kỹ thuật sẽ không làm cơ thể bị đau hay mất quá nhiều sức.

- Nên tập trung, không nên bật nhạc hay xem tivi để hạn chế chấn thương khi tập luyện.

Bước 1: Lưng thẳng, cơ thể thả lỏng, hai chân đặt rộng bằng 2 vai, tay trái dang rộng, tay phải giữ vòng trên eo.

Bước 2: Chân và vai đứng nguyên tư thế đầu, chỉ dùng lực ở phần hông, eo để lắc vòng theo chiều kim đồng hồ. Mấy ngày đầu tập với tốc độ vừa phải để cơ thể thích nghi dần. Sau khi lắc vòng, nên ngồi thư giãn khoảng 10 phút.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.